Trước đó, WhatsApp đã công bố lỗ hổng CVE-2025-21043 cùng một lỗ hổng tương tự trên iPhone. Samsung xác nhận “lỗ hổng này đã bị khai thác ngoài đời thực”.
Ngay sau đó, hãng đã phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho một số thiết bị. Tuy nhiên, việc triển khai đặt ra hai câu hỏi lớn cho hơn một tỷ người dùng Galaxy: Liệu điện thoại của bạn có nằm trong diện được cập nhật? Và nếu có, khi nào?
Không giống Apple hay Google, quá trình cập nhật của Samsung khá phức tạp. Nếu thiết bị của bạn đang ở lịch trình cập nhật hàng tháng, nhiều khả năng bản vá sẽ có trong tháng này. Nhưng với các dòng máy chỉ được cập nhật hàng quý hoặc hai năm một lần, thời điểm nhận bản vá chưa được xác định.
Điện thoại Samsung. Ảnh minh họa
Theo Tạp chí Samsung, bản vá bảo mật tháng 9 hiện mới xuất hiện trên một số thiết bị, gồm Galaxy S23, S22 cùng các dòng Z Fold7 và Z Flip7. Trang Droid Life cũng xác nhận các mẫu S23, Z Fold7, Z Flip7 và gần đây là Z Fold5, Z Flip5 đã nhận bản cập nhật. Tuy nhiên, tốc độ triển khai còn phụ thuộc khu vực và nhà mạng, với xu hướng ưu tiên các flagship đời mới.
Người dùng có thể kiểm tra thủ công bằng cách vào Cài đặt > Cập nhật hệ thống > Kiểm tra bản cập nhật. Nếu có, hãy chọn Tải xuống ngay và làm theo hướng dẫn để cài đặt.
Tháng này, việc cập nhật còn phức tạp hơn khi Samsung đồng thời triển khai One UI 8 cho các flagship mới nhất. Theo SamMobile, Galaxy S25 đã bắt đầu nhận One UI 8 toàn cầu, nhiều khả năng đi kèm bản vá khẩn cấp.
Trong thời gian chờ cập nhật, người dùng nên thận trọng với các ứng dụng được cài đặt và liên kết được mở. Nếu thiết bị không còn nằm trong danh sách hỗ trợ bản vá bảo mật, việc nâng cấp điện thoại có thể là lựa chọn cần cân nhắc.