Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 9/3: Nga tuyên bố bắn hạ gần 50 máy bay không người lái của Ukraine

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội nước này đã bắn hạ 47 máy bay không người lái cánh cố định của Ukraine tại Belgorod, Kursk, Volgograd và Rostov.

RT đưa tin sáng 9/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã bắn hạ 47 máy bay không người lái (UAV) cánh cố định của Ukraine trong đêm qua, gồm 1 chiếc UAV tại vùng Belgorod, 2 chiếc UAV ở vùng Kursk, 3 chiếc UAV ở vùng Volgograd và 41 chiếc UAV tại vùng Rostov.

Chia sẻ trên Telegram, ông Vassily Golubev - Thống đốc vùng Rostov cho hay các đơn vị phòng không địa phương đã đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn. Một số UAV đã bị phá hủy khi tiếp cận thành phố Morozovsk.

Cũng theo ông Vassily Golubev, báo cáo sơ bộ cho thấy không ghi nhận trường hợp tử vong do vụ tấn công vào thành phố Taganrog. Một nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp bị thương khi đang dọn dẹp mảnh vỡ trên mặt đất và phải nhập viện nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Hình ảnh hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga. Ảnh: RIA Novosti

Trong khi đó, ông Roman Starovoyt - Thống đốc vùng Kursk chia sẻ trên mạng xã hội rằng, các mảnh vỡ từ UAV của Ukraine bị bắn rơi đã làm hư hỏng phần mái của một bệnh viện tại thành phố Kursk, không có thương vong được báo cáo.

Ông Roman Starovoyt nói thêm rằng, do nguy cơ xảy ra vụ nổ nên các bệnh nhân tại phòng chăm sóc đặc biệt ở tòa nhà cạnh đó đã được sơ tán đến các cơ sở y tế khác trong thành phố.

Ông Aleksander Gusev - Thống đốc vùng Voronezh cũng xác nhận 3 chiếc UAV đã bị phá hủy tại khu vực này, đến nay không có báo cáo thương vong. Đồng thời, ông cảnh báo vẫn có mối đe dọa về các cuộc tấn công tiếp theo.

Theo thông tin trên RT, tất cả các khu vực nói trên, ngoại trừ Volgograd, đều giáp Ukraine và thường xuyên là mục tiêu của lực lượng Kiev.

Ngày 7/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã ngăn chặn cuộc tấn công bằng 6 UAV cánh cố định của Ukraine, bao gồm cả ở vùng Tula - nơi nằm sâu hơn bên trong nước Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 200km và tiếp giáp với vùng Moscow bao quanh thủ đô của Nga.

Trước đó một ngày, một UAV của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở vùng Kursk, cách biên giới khoảng 100km, gây ra hỏa hoạn. Trong khi đó, một UAV khác đâm vào kho chứa nhiên liệu và dầu nhờn của một nhà máy lọc quặng ở địa phương.

Đinh Kim (Theo RT)

Tin nổi bật