Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 4/12: Nga thử nghiệm chiến thuật mới để đối phó với UAV của Ukraine?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Chiến thuật mới có 2 mối đe dọa đối với Ukraine, khi có thể đánh lừa máy bay không người lái và ngăn bộ binh Ukraine phát hiện.

Denfence Express đưa tin ngày 2/12, có thông tin cho thấy một nhóm tấn công của Nga đang thử nghiệm chiến thuật mới, trong cuộc tấn công vào vị trí do một trong các lữ đoàn thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine kiểm soát.

Kịch bản tập kích bắt đầu khi một nhóm binh sĩ Nga bắt đầu tấn công trực diện vào vị trí của Ukraine, với mục đích nghi binh. Cùng lúc này, một nhóm binh sĩ khác cố gắng tiếp cận từ bên sườn bằng cách bò dưới lớp phủ trông như cái kén hoặc áo choàng chống máy bay không người lái (UAV).

Với “cái kén” cách nhiệt này, binh sĩ Nga sẽ không bị phát hiện bởi camera ảnh nhiệt - một tính năng thường thấy ở các UAV trinh sát ở cấp độ tác chiến. Chưa kể, Nga chọn thời điểm tấn công là khi điều kiện thời tiết bất lợi hạn chế khả năng sử dụng UAV của Ukraine.

Một nhóm binh sĩ Nga cố gắng tiếp cận vị trí tấn công từ bên sườn bằng cách bò dưới lớp phủ trông như cái kén hoặc áo choàng chống. Ảnh: Defence Express

Không có báo cáo về bất kỳ phương tiện bọc thép nào hỗ trợ cuộc tấn công nói trên, chứng tỏ Nga có khả năng vẫn đang thử nghiệm chiến thuật mới. Theo nhận định của Defence Express, chiến thuật này có 2 mối đe dọa đối với Ukraine, khi có thể đánh lừa UAV và ngăn bộ binh Ukraine phát hiện.

Giới chuyên gia cho biết, quân đội Nga đang không ngừng cải tiến các chiến thuật mới cho các nhóm tấn công và sử dụng trang thiết bị đặc biệt. Việc đó đòi hỏi lực lượng Ukraine cần phải đặc biệt cảnh giác và tìm cách thích ứng.

Thông tin Nga áp dụng biện pháp ngụy trang trước camera ảnh nhiệt được tiết lộ lần đầu vào tháng 4/2023. Trong khi các blogger quân sự Nga thảo luận rộng rãi về công nghệ này, hình ảnh triển khai trên chiến trường gần đây mới được ghi lại.

XEM THÊM: Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/12: Ukraine lại hứng không kích, cuộc chiến mùa đông bắt đầu?

Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS đưa tin ngày 3/12, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống phòng không và tác chiến điện tử của Nga đã bắn hạ 8 UAV của Ukraine, 2 tên lửa S-200 và một tên lửa HIMARS trong ngày trước đó.

“Các hệ thống tác chiến điện tử và phòng không đã bắn hạ 8 UAV của Ukraine gần các khu định cư Podkuichansk ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Slavnoye và Belgorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Peschanovka và Vinogradnoye ở Kherson và Verbovoye ở vùng Zaporozhye, ngoài ra còn có 2 tên lửa dẫn đường S-200 được trang bị nhằm tấn công các mục tiêu mặt đất và một tên lửa HIMARS”, thông báo cho hay.

Theo Bộ quốc phòng Nga, kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt được triển khai đến nay, có 545 máy bay, 256 trực thăng, 9.361 UAV, 442 hệ thống phòng không, 13.759 xe tăng và các phương tiện bọc thép khác, 1.187 hệ thống tên lửa đa nòng, 7.224 hệ thống pháo và súng cối, cùng 15.876 xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.

Đinh Kim (Theo Defence Express, TASS)

Tin nổi bật