Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 19/12: Nga tấn công dồn dập, tuyên bố chiếm thành trì chiến lược của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga tuyên bố đã chiếm được một thành trì chiến lược của Ukraine mà không phải chịu bất bị tổn thất nào trong khi những cuộc đụng độ liên tiếp được ghi nhận trên các mặt trận.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ chỉ huy một đại đội gồm các các tay súng bắn tỉa Nga cho biết quân đội nước này đã tấn công và giành được quyền kiểm soát một thành trì chiến lược của Ukraine ở khu vực Kamensk thuộc vùng Zaporozhye mà không chịu bất kỳ tổn thất nào.

"Nhờ cuộc tấn công vào khu vực Kamensk thuộc vùng Zaporozhzhye, chúng tôi đã chiếm được một thành trì quan trọng về mặt chiến lược của quân đội Ukraine mà không chịu bất kỳ tổn thất nào. Nhiệm vụ là chiếm thành trì và nó đã hoàn thành”, vị chỉ huy trên nói.

Người này tiết lộ thêm rằng cuộc giao tranh ác liệt để giành thành trì kéo dài trong 24 giờ. Kết quả là quân đội Ukraine mất ít nhất 10 binh sĩ cùng nhiều trang thiết bị quân sự nhưng vẫn không giữ được thành trì quan trọng của mình.

Chiến sự Nga - Ukraine vẫn diễn ra rất căng thẳng ngay cả trong mùa đông. Ảnh: Pravda

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo qua mạng xã hội Facebook rằng tính đến ngày 18h ngày 18/12 (theo giờ địa phương), tổng cộng có 92 cuộc đụng độ đã diễn ra ở tiền tuyến. Nga được cho là đã tiến hành 1 cuộc tấn công bằng tên lửa, 6 cuộc không kích và thực hiện 33 cuộc tấn công từ hệ thống tên lửa phóng loạt.

"Ngày hôm qua, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy một tên lửa dẫn đường Kh-59”, thông báo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ đồng thời cho biết thêm rằng phần lớn các cuộc giao tranh được ghi nhận ở mặt trận Avdiivka.

Những thống kê gần đây từ hai phía đều chỉ ra rằng Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, phía Bắc và phía Nam Avdiivka.

Ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ trước đó từng nhận định Nga sẽ tiếp tục tấn công trong những tháng tới và "có thể đạt được một số thành công về mặt chiến thuật". Tuy nhiên, điều này sẽ khiến quân đội Nga phải trả giá bằng việc hàng nghìn binh sĩ bị đưa vào trận chiến mà không được huấn luyện bài bản và có tinh thần kém.

Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

Tin nổi bật