Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cần thủ ngỡ ngàng khi câu trúng cá nheo màu vàng chanh cực hiếm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Một con cá nheo có màu vàng chanh, trông như một quả chuối khổng lồ, bất ngờ nhảy lên khỏi mặt nước và rơi vào thuyền của Martin Glatz.

Martin Glatz, một cần thủ chuyên nghiệp đã chia sẻ "chiến lợi phẩm" độc đáo trong buổi đi câu tại một hồ nước tại Hà Lan lên mạng xã hội. Đó là một con cá có ngoại hình kỳ lạ với màu vàng rực rỡ, khác biệt hoàn toàn so với các loài cá khác. Glatz cho biết anh chưa bao giờ nhìn thấy một con cá da trơn nào như thế trước đây.

Sau khi chụp vài bức ảnh, hai anh em Glatz đã quyết định thả con cá trở lại hồ, với hy vọng nó sẽ phát triển lớn hơn và có thể mang đến bất ngờ cho những cần thủ khác nếu họ may mắn bắt gặp nó.

Con cá khổng lồ màu vàng tươi được phát hiện tại một hồ nước ở Hà Lan. Ảnh: Martin Glatz angler

Con cá này đã được xác định là loài cá nheo bản địa của Châu Âu, có tên khoa học là Silurus glanis. Theo số liệu từ Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), loài cá này thường có kích thước lớn, với con trưởng thành có thể đạt chiều dài gần 3 mét và cân nặng gần 130kg.

NOAA cũng cho biết rằng phần lớn cá da trơn thường có màu sẫm hoặc có một số đốm vàng, tuy nhiên rất hiếm khi có con nào có màu vàng tươi sáng như con cá mà Glatz bắt được.

Theo các chuyên gia, con cá này có thể mắc bệnh Leucism, một rối loạn di truyền hiếm gặp gây ra sự giảm sắc tố ở da và lông. Khác với bệnh bạch tạng, Leucism không ảnh hưởng đến mắt của con vật.

Bệnh Leucism đã được ghi nhận ở các loài động vật như thú, bò sát, chim và cá. Trước đây, người ta cũng đã quan sát thấy các loài chim cánh cụt màu vàng và cá voi sát thủ trắng. Mặc dù vẻ ngoài của các con vật mắc bệnh Leucism thường trông đặc biệt và thu hút sự chú ý, nhưng điều này lại là bất lợi trong tự nhiên, vì chúng dễ trở thành mục tiêu của động vật săn mồi do màu sắc nổi bật so với đồng loại.

Tin nổi bật