Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh loạt rocket của Hezbollah nổ như pháo hoa trên bầu trời đêm ở Israel

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nhiều rocket do Hezbollah phóng bị hệ thống phòng không Vòm Sắt của Israel đánh chặn và phát nổ liên tiếp trên không giống như pháo hoa.

VnExpress dẫn thông tin từ Times of Israel cho hay, theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), nhóm vũ trang Hezbollah tại Lebanon đã khai hỏa khoảng 100 rocket trong 4 đợt tập kích vào miền Bắc nước này từ đên 16/7 đến rạng sáng 17/7.

Một số rocket đã bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn, trong khi số khác rơi xuống khu vực trống trải. Một vài rocket làm hư hại một số tòa nhà ở thành phố biên giới Kiryat Shmona và gây ra hỏa hoạn tại núi Meron.

Đoạn video ghi cảnh phòng không Israel đánh chặn rocket Hezbollah vào đêm 16/7. Nguồn: IDF

Trong đoạn video do IDF đăng tải, có thể thấy hàng loạt rocket bay về hướng lãnh thổ Israel trong đêm. Nhiều rocket trong số đó bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn và phát nổ liên tiếp trên không giống như pháo hoa.

“Điều mà các bạn đang thấy không phải là màn trình diễn ánh sáng. Các hệ thống phòng không của chúng tôi đang hoạt động để bảo vệ dân thường khỏi cuộc tấn công bằng rocket của Hezbollah", IDF cho biết.

Hezbollah nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công, đồng thời nói rằng đây là động thái đáp trả cuộc tập kích trước đó của Israel khiến ba trẻ em Lebanon thiệt mạng.

Tin nổi bật