Những ngày cuối tháng 11, khi thời tiết Hà Nội bắt đầu se lạnh, khắp các tuyến phố từ trung tâm đến ngoại thành đã rộn ràng không khí Giáng Sinh. Dù còn gần một tháng nữa mới đến Noel, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, quán cà phê và khu vui chơi đã trang trí lộng lẫy, tạo nên những điểm check-in hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Theo ghi nhận, tại các phố trung tâm hình ảnh cây thông khổng lồ, những tiểu cảnh tuyết trắng, mô hình ông già Noel, tuần lộc, đèn LED lung linh đủ màu sắc đã xuất hiện dày đặc. Một số địa điểm thậm chí “mang mùa đông châu Âu” về giữa lòng Hà Nội với các concept sang trọng như “Winter Wonderland”, “Christmas Village”, hay khu phố tuyết nhân tạo.
Bên cạnh việc trang trí cây thông, đèn LED và góc check-in, quán còn bố trí hệ thống phun tuyết nhân tạo vào các khung giờ cố định trong ngày.
Các cửa hàng thời trang, tiệm trang sức và chuỗi cà phê nổi tiếng cũng nhanh chóng “bắt trend”, tận dụng dịp lễ hội để thu hút khách. Tại nhiều quán, chỉ cần bước vào cửa, khách đã cảm nhận ngay sự ấm áp, tươi vui đặc trưng của mùa Giáng Sinh qua âm nhạc, mùi nến thơm, vòng nguyệt quế và các góc trang trí rực rỡ. Không khí háo hức lan tỏa, khiến giới trẻ hào hứng lên kế hoạch “săn ảnh sống ảo”, các gia đình thì tranh thủ đưa con nhỏ đi chơi sớm để tận hưởng sắc màu lễ hội.
Chị Nguyễn Thu Hòa, chủ quán cà phê Từ Tâm ( Hà Nội), cho biết: “Không khí cuối năm luôn mang lại cảm giác háo hức đặc biệt, vì vậy năm nay chúng tôi quyết định trang trí Noel sớm hơn. Mục đích là để khách đến quán có thể cảm nhận không khí lễ hội ngay từ trong tháng 11. Bên cạnh việc trang trí cây thông, đèn LED và góc check-in, quán còn bố trí hệ thống phun tuyết nhân tạo vào các khung giờ cố định trong ngày. Nhiều khách, đặc biệt là các gia đình và các bạn trẻ, rất thích thú vì cảm giác như đang đón Giáng Sinh giữa trời tuyết. Chúng tôi hy vọng sự chuẩn bị này sẽ mang đến những trải nghiệm ấm áp và đáng nhớ khi đến đây."
Cây thông cao gần 20 mét tại trung tâm thương mại Lotte Center Hanoi,.
Không chỉ các quán cà phê, các khu mua sắm lớn cũng trở thành “thiên đường chụp ảnh” của người dân Thủ đô. Tại trung tâm thương mại Lotte Center Hanoi, cây thông cao gần 20 mét được thắp sáng rực rỡ mỗi tối, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan.
Phố Nhà Thờ vẫn là địa điểm “quốc dân” vào mỗi mùa Giáng Sinh. Dù mới vào mùa trang trí, khu vực này đã đông nghịt từ chiều đến tối. Các quầy hàng lưu niệm, tiệm bánh, quán nước đều hòa vào không khí rộn ràng, mở nhạc Giáng Sinh và trang trí bắt mắt. Nhiều gia đình đưa trẻ nhỏ đi dạo, háo hức chụp ảnh với cây thông hay mô hình ông già Noel đặt ngay trước cổng Nhà Thờ Lớn.
Phố Nhà Thờ vẫn là địa điểm “quốc dân” vào mỗi mùa Giáng Sinh.
Anh Hồ Điệp (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy năm nay nhiều nơi trang trí Noel sớm hơn hẳn, đi qua phố nào cũng có đèn, cây thông với các góc check-in rất đẹp. Tôi và các bạn bè thường rủ nhau tới các quán cà phê và ra trung tâm thương mại để chụp ảnh, vừa có cảm giác lễ hội, vừa có hình đăng mạng xã hội sớm hơn mọi năm.
Anh Hồ Điệp cùng nhóm bạn đi chụp ảnh để lưu lại những khoảnh khắc mùa lễ hội tại khu vực trung tâm thương mại Tràng Tiền.
Trung tâm thương mại Tràng Tiền cũng được trang trí điểm check-in từ hành lang vào bên trong trung tâm thương mại.
Việc tạo ra các điểm check-in độc đáo giúp thúc đẩy lượng khách tham quan, tiêu dùng và lan tỏa hình ảnh qua mạng xã hội. Đặc biệt, giới trẻ ngày càng thích các không gian được đầu tư bài bản, có concept riêng để chụp ảnh, tạo cảm giác “đi đâu cũng có ảnh đẹp”.
Giáng Sinh chưa chính thức đến, nhưng với hàng loạt “tọa độ sống ảo” được đầu tư khiến nhiều người thêm háo hức.
Tại các địa điểm nổi tiếng, lượng khách bắt đầu tăng mạnh từ cuối tháng 11 và dự kiến sẽ tiếp tục đông trong suốt tháng 12, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và Giáng Sinh. Một số quán cà phê và nhà hàng cho biết đã có khách đặt bàn sớm để chụp ảnh, tổ chức tiệc và gặp mặt dịp cuối năm.
Khu vực phố Hàng Mã (Hà Nội) người dân đến đây không chỉ để mua sắm đồ trang trí noel, mà còn để ngắm nhìn, thưởng thức không khí Noel.
Có thể thấy, dù Giáng Sinh chưa chính thức đến, nhưng với hàng loạt “tọa độ sống ảo” được đầu tư, Hà Nội đã sớm khoác lên mình chiếc áo lễ hội đầy rực rỡ. Người dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ, đang tận hưởng từng khoảnh khắc của mùa Giáng Sinh sớm – một mùa của ánh sáng, niềm vui và những kỷ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè.