Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh bệ phóng HIMARS Ukraine bị xóa sổ ở Donbass

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Mạng xã hội gần đây xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh bệ phóng tên lửa đa nòng HIMARS do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy ở vùng Donbass.

Theo hãng tin RT, đoạn video được quay bởi một máy bay không người lái trinh sát ở khu vực lân cận thị trấn Dobropolye do Ukraine kiểm soát, cách tiền tuyến hơn 40 km. Bệ phóng HIMARS cũng như hai phương tiện khác của Ukraine được phát hiện gần một khu rừng ngay khi đang chuẩn bị khai hỏa. Các hình ảnh cho thấy khí tài Ukraine đã bị trúng một loại đạn không xác định sau đó phát nổ.

Khoảnh khắc bệ phóng HIMARS bị tấn công. Nguồn: RT

Vụ nổ gây ra nhiều đám cháy ở khu vực lân cận và thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe. Mặc dù không có thông tin chính xác về loại đạn đã bắn trúng HIMARS nhưng đoạn video cho thấy dường như nó bị nhắm mục tiêu bởi đạn dẫn đường được bắn từ hệ thống phóng tên lửa đa nòng Tornado-S của Nga.

Các bệ phóng HIMARS được Mỹ và các đồng minh NATO khác cung cấp cho Ukraine kể từ mùa hè năm 2022. Các hệ thống này được Ukraine ca ngợi rộng rãi như một loại vũ khí tối thượng nhờ khả năng thực hiện các cuộc tấn công tầm xa có độ chính xác cao, đồng thời có thể di chuyển kịp thời để tránh bị phản công.

Mặc dù Nga đã từng nhiều lần tuyên bố phá hủy hệ thống HIMARS trong các cuộc tấn công nhưng video trên được nhận định là cảnh quay rõ ràng nhất cho đến nay về cách thức tiêu diệt hệ thống này.

Phương Uyên (Theo RT)

Tin nổi bật