Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách nhận biết đường qua khu đông dân cư để tránh bị phạt vì đi quá tốc độ

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Lái xe trong khu đông dân cư đòi hỏi sự cẩn thận hơn so với khu vực khác. Dưới đây là cách để nhận biết đường qua khu đông dân cư giúp bạn có thể điều chỉnh tốc độ.

Nhận biết đường qua khu đông dân cư để tránh phạt tốc độ

Việc lái xe trong khu đông dân cư đòi hỏi sự chú ý và cẩn trọng hơn so với các khu vực khác do mật độ giao thông cao và sự hiện diện của nhiều trẻ em, người già và người đi bộ. Để đảm bảo an toàn và tránh bị phạt vì vi phạm tốc độ, người lái xe cần lưu ý một số dấu hiệu nhận biết đường qua khu đông dân cư sau đây:

Biển báo giao thông:

Biển báo R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư": Biển báo này có hình vuông màu trắng, viền đỏ, bên trong là hình ảnh nhà ở màu đen. Khi gặp biển báo này, người lái xe cần giảm tốc độ xuống mức tối đa cho phép. 

Biển báo R.420 "Bắt đầu khu đông dân cư"

Biển báo R.421 "Hết khu đông dân cư": Biển báo này cũng có hình vuông màu trắng, viền đỏ, nhưng bên trong là hình ảnh nhà ở màu đen bị gạch chéo. Khi gặp biển báo này, người lái xe có thể tăng tốc độ lên mức cho phép trên các tuyến đường khác. 

Biển báo R.421 "Hết khu đông dân cư"

Vạch kẻ đường:

Vạch kẻ đường 2.1:Vạch kẻ đường này có dạng vạch kẻ liền hoặc vạch kẻ đứt dài 3m, xen kẽ với vạch kẻ liền dài 9m. Vạch kẻ 2.1 thường được sử dụng để phân chia làn đường hoặc để chỉ ranh giới khu vực hạn chế tốc độ. Trong khu đông dân cư, vạch kẻ 2.1 thường được sử dụng để đánh dấu tốc độ tối đa cho phép là 50 km/h.

Một số dấu hiệu tham khảo khác

Cách nhận biết đường qua khu đông dân cư để tránh bị phạt vì đi quá tốc độ. Ảnh minh hoạ

Ngoài những cách nhận biết trên, người lái xe cũng có thể tham khảo thêm một số dấu hiệu khác như:

Có biển báo chỉ dẫn tốc độ: Một số khu vực có thể có thêm biển báo chỉ dẫn tốc độ cụ thể cho phép trong khu dân cư.

Có hệ thống camera giám sát giao thông: Việc tuân thủ luật lệ giao thông khi lái xe trong khu dân cư càng trở nên quan trọng hơn khi có hệ thống camera giám sát giao thông ghi lại hành vi vi phạm.

Tin nổi bật