Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách ly tập trung tất cả hành khách đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19

(DS&PL) -

Toàn bộ những người nhập cảnh vào Việt Nam về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 sẽ được đón về khu vực cách ly tập trung.

Toàn bộ những người nhập cảnh vào Việt Nam về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 sẽ được đón về khu vực cách ly tập trung.

Hành khách về từ châu Âu phải chịu sự kiểm soát y tế gắt gao ngay từ cửa khẩu và phải thực hiện cách ly tập trung.  Ảnh: Zing.vn

Báo Người Lao Động đưa tin, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã ban hành Công văn số 1272/BC-BCĐ ngày 14/3 về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch.

Theo đó, qua nắm bắt thông tin, dự kiến trong những ngày tới sẽ có rất nhiều học sinh, sinh viên, người lao động, người nhập cảnh vào Việt Nam về từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Để tổ chức cách ly y tế hiệu quả đối với người nhập cảnh từ vùng có dịch, Ban Chỉ đạo đề nghị Bộ Quốc phòng tổ chức khu cách ly và bố trí phương tiện vận chuyển để đón toàn bộ người nhập cảnh về từ hoặc từng đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày về khu vực cách ly tập trung.

Trước mắt, các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, bao gồm: các nước thuộc khu vực Schengen (Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Latvia, Liechtenstein, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ), Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Trước đó, sau thông tin tạm dừng vận chuyển khách từ một số nước châu Âu đến Việt Nam, Vietnam Airlines có thông cáo mới cho biết hãng này vẫn tiếp tục khai thác các đường bay này, theo Zing.vn.

Hãng hàng không này sẽ tiến hành phỏng vấn, đo thân nhiệt bắt buộc và chỉ vận chuyển hành khách đảm bảo đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khoẻ.

Hành khách trên cách chuyến bay sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đang nghiên cứu phương án để rút ngắn thời gian làm thủ tục nhập cảnh hoặc hoàn thiện thủ tục nhập cảnh sau để tránh tình trạng quá tải, tập trung đông người tại sân bay khi các máy bay hạ cánh.

Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao theo dõi diễn biến tình hình dịch trên thế giới để báo cáo Thủ tướng chính phủ quyết định tiếp tục cập nhật danh sách quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19.

Trong những ngày qua, trên cả nước đã có hàng ngàn người hết hạn cách ly tập trung dịch Covid-19 sau 14 ngày. Trong đó, riêng tại Hà Nội, từ ngày 10/3 đến 12-3 có khoảng 1.893 trường hợp hết hạn cách ly.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật