Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách chăm sóc da của binh sĩ Hàn Quốc

(DS&PL) -

Đối với nhiều nam thanh niên Hàn Quốc, cánh cửa đến với huyết thanh dưỡng da và quy trình chăm sóc 10 bước là thời điểm họ bước vào quân ngũ.

Đối với nhiều nam thanh niên Hàn Quốc, cánh cửa đến với huyết thanh dưỡng da và quy trình chăm sóc 10 bước là thời điểm họ bước vào quân ngũ.

Theo Euromonitor, tỷ lệ đàn ông sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc đứng hàng đầu thế giới, gấp 4 lần nước xếp ở vị trí thứ hai là Đan Mạch. Họ cũng sử dụng trung bình 13,3 loại mỹ phẩm mỗi tháng, theo thống kê của Cục Thực phẩm và An toàn Dược phẩm Hàn Quốc.

Khoảng 70% nam giới trong quân đội của Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm. Ảnh: CNN

Alex Teak Gwang, một nhà phân tích văn hoá tại Đại học Kyunghee, cho biết, những người đàn ông đang sử dụng ngày càng nhiều mỹ phẩm bởi tại Hàn Quốc, ngoại hình là tất cả.

Đối với nhiều nam thanh niên Hàn Quốc, cánh cửa đến với huyết thanh dưỡng da và quy trình chăm sóc 10 bước là thời điểm họ bước vào quân ngũ.

Trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, Kim Sang-heon cứ tưởng chăm sóc da chỉ cần một thanh xà phòng là đủ. Tuy nhiên, Kim đã thay đổi quan điểm sau hai năm quân ngũ, theo Wall Street Journal.

"Tôi cố gắng tối nào cũng đắp mặt nạ", chàng trai 28 tuổi, hiện làm việc tại một văn phòng ở Seoul, nói. Kim đã hình thành thói quen chăm sóc da khi đóng quân tại một trạm quan sát dọc hàng rào thép gai khu Phi quân sự liên Triều (DMZ). 

Kim Sang-heon bắt đầu thói quen đắp mặt nạ sau khi nhập ngũ. Ảnh: WSJ

"Tôi thường rửa mặt bằng sữa tạo bọt và độ ẩm, sau đó dùng nước hoa hồng và cuối cùng là đắp mặt nạ dưa chuột hoặc kem chiết xuất từ chất nhầy ốc sên", Kim cho hay.

Bị ngăn cách với môi trường đô thị Hàn Quốc trong doanh trại quân đội biệt lập, cách Triều Tiên chỉ vài km, Kim dành thời gian rảnh để nghiên cứu các tạp chí dạy làm đẹp. Vốn có làn da dầu, anh thường tích trữ các sản phẩm như nước hoa hồng trà xanh trong kho quân nhu.

Về mặt kỹ thuật, Hàn Quốc vẫn còn trong tình trạng chiến tranh với Triều Tiên sau cuộc chiến 1950-1953. Vì thế, mọi nam thanh niên trưởng thành ở Hàn Quốc đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự ít nhất hai năm. Tập trận trong ánh mặt trời thiêu đốt không hề tốt cho da dẻ, nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của cánh mày râu Hàn Quốc rất cao.

Các công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc đã ý thức được điều này. Họ tung ra nhiều loại sản phẩm gồm các tính năng như làm mát và trắng da. Một công ty mỹ phẩm ước tính, khoảng 70% nam giới trong quân đội của Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm.

Những sản phẩm chăm sóc da mà Kim Sang-heon đã học cách sử dụng khi trong quân ngũ. Ảnh: WSJ

''Mọi người quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp hơn khi bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các hoạt động ngoài trời khiến họ cần nhiều sản phẩm chăm sóc da nói chung và kem chống nắng nói riêng'', công ty này cho hay.

Một cuộc thăm dò do nhật báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thực hiện năm nay cho thấy hai sản phẩm thông dụng nhất trong kho quân nhu là kem chiết xuất từ chất nhầy ốc sên và kem dưỡng ẩm.

"Mỗi lần hoàn tất nhiệm vụ và quay về doanh trại, họ sẽ lập tức rửa mặt và đắp mặt nạ", một sĩ quan đóng quân tại thành phố cảng Gangneung cho biết. " Lính nghĩa vụ phải phơi nắng nhiều giờ ngoài trời, nên họ cố gắng chăm sóc da nhiều nhất có thể".

Giống như nhiều thanh niên Hàn Quốc nhập ngũ ngay khi tốt nghiệp trung học hoặc đại học, Dino Ha không mấy quan tâm đến sản phẩm làm đẹp tới khi nhập ngũ năm 2004.

Tuy nhiên, với thời gian tắm rửa ngắn ngủi 4 phút cho phép hàng ngày, anh không thể rửa sạch kem ngụy trang gốc dầu mà ngày nào cũng phải bôi trên mặt. Một cấp trên đã gợi ý anh chuyển sang sữa rửa mặt gốc dầu có hiệu quả tốt hơn. Kể từ đó, Dino Ha đam mê mỹ phẩm.

Nghệ sĩ trang điểm hướng dẫn cách sử dụng mỹ phẩm cho quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Amorepacific

Khi bị điều sang Afghanistan chiến đấu cùng quân đội Mỹ một năm sau, anh bắt đầu thử kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để đối phó với cái nóng 37-40 độ C. Tới khi xuất ngũ, việc chăm sóc da hàng ngày của Ha đã phát triển sang 6 loại sản phẩm, bao gồm các loại như tinh chất, huyết thanh, sữa rửa dạng bọt, kem chống nắng.

"Chàng trai nào từng đi nghĩa vụ quân sự cũng sẽ trở thành chuyên gia làm đẹp", Ha, 34 tuổi, đang điều hành Memebox, một công ty khởi nghiệp về mỹ phẩm, nhận định.

Kim Jin-hyung, một đô đốc Hàn Quốc đã nghỉ hưu, nhận thấy thời thế đã thay đổi sau khi ông tốt nghiệp học viện hải quân năm 1982.

"Thời đó, chúng tôi rửa mặt, tắm gội, giặt giũ chỉ bằng cục xà phòng được phân phát", cựu đô đốc nay là giáo sư lịch sử chiến tranh nói. Bây giờ ông đã thay đổi quan điểm và cho rằng chăm sóc da đã trở thành một phần không thể thiếu của chăm sóc sức khỏe tổng thể.

Còn Yoon Suk-joon, đại úy hải quân đã nghỉ hưu, lại gọi nỗi ám ảnh với các loại kem dưỡng da là dấu hiệu của sự yếu đuối vì hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. "Tại sao lại đầu tư quá mức vào chăm sóc da trong tình huống hiểm nguy thật sự vẫn tiềm tàng chứ?", ông Yoon Suk-joon nói.

Đồng Trang (T/h)

Tin nổi bật