Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các hình thức thông báo phạt nguội gồm những gì?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Bộ Công an cho biết, thông báo phạt nguội sẽ được thực hiện bằng văn bản giấy hoặc bằng phương thức điện tử.

Phạt nguội là một biện pháp quản lý và xử lý vi phạm giao thông được áp dụng rộng rãi trong hệ thống quản lý giao thông hiện nay. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và trật tự giao thông trên các tuyến đường. Hình thức này thường được áp dụng đối với những người tham gia giao thông có hành vi vi phạm luật giao thông.

Các hình thức thông báo phạt nguội gồm những gì? Ảnh minh hoạ

Một trong những công cụ quan trọng giúp việc phát hiện và xử lý vi phạm giao thông là hệ thống camera được lắp đặt tại các điểm quan trọng trên đường phố. Hệ thống camera này có khả năng ghi lại hành vi vi phạm của người tham gia giao thông, từ việc vượt đèn đỏ, tốc độ quá nhanh đến không tuân thủ các biển báo giao thông. Những hình ảnh và thông tin này sau đó được truyền về trung tâm xử lý vi phạm giao thông.

Tuy nhiên, việc phát hiện ra vi phạm giao thông không chỉ bị giới hạn bởi hệ thống camera. Nhiều lần, thông tin về vi phạm cũng được thu thập thông qua các thiết bị kỹ thuật của cá nhân hoặc tổ chức, cũng như từ hình ảnh và thông tin được chia sẻ trên các mạng xã hội và phương tiện truyền thông khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là thông tin này phải được đảm bảo tính chính xác và phản ánh đúng tình huống vi phạm theo quy định tại Điều 24 của Thông tư 65/2020/TT-BCA.

Tất cả những nỗ lực này nhằm đảm bảo rằng việc xử lý vi phạm giao thông diễn ra một cách công bằng và hiệu quả, đồng thời tạo ra môi trường giao thông an toàn và trật tự cho tất cả người tham gia.

Tất cả các trường hợp vi phạm luật giao thông, dù được phát hiện thông qua hệ thống giám sát hoặc các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ (phạt nguội), đều được Cảnh sát Giao thông (CSGT) gửi thông báo bằng văn bản tới chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện có vi phạm. Thông báo này đề nghị tới đơn vị phát hiện vi phạm để tiến hành xử lý.

Hoặc trong một số trường hợp, chủ xe có thể bị mời đến trụ sở công an cấp xã để tiếp nhận thông báo từ CSGT, hoặc khi thực hiện thủ tục đăng kiểm phương tiện, cơ quan đăng kiểm sẽ thông báo về trường hợp vi phạm và đề nghị tới đơn vị CSGT phát hiện vi phạm để xử lý.

Bên cạnh đó, Cục CSGT khuyến cáo người dân cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo qua thông báo “phạt nguội” giao thông.

Đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phòng ngừa, ngăn chặn.

Tin nổi bật