Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng và giải pháp nhờ bộ sản phẩm Subạc

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Bệnh tay chân miệng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để vết mụn nước nhanh lành và ngăn ngừa biến chứng, nhiều cha mẹ đang cho bé sử dụng bộ sản phẩm Subạc.

Con đường lây nhiễm của bệnh tay chân miệng ra sao?

Bệnh tay chân miệng do nhóm virus Enterovirus gây ra (thường là Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71). So với Coxsackievirus A16 thì Enterovirus 71 nguy hiểm hơn, người nhiễm virus này có thể gặp biến chứng gây tổn thương cơ tim, não bộ, thậm chí tử vong.

Bệnh tay chân miệng lây lan nhanh nhất là ở nhà trẻ, lớp học, vì lây qua dịch tiết mũi họng (nước bọt, nước mũi, đờm…) khi các giọt hô hấp bắn vào không khí lúc người bệnh ho hay hắt hơi.

Bệnh tay chân miệng còn có thể lây từ người bệnh sang người lành qua tiếp xúc trực tiếp, qua chất lỏng bên trong mụn nước, phân của người bệnh, thậm chí lây qua tiếp xúc với các vật dụng bị nhiễm virus từ người bệnh như đồ chơi, tay nắm cửa...

Bệnh tay chân miệng dễ dàng lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp

Nhận biết dấu hiệu trở nặng của bệnh tay chân miệng

Đa phần tay chân miệng là lành tính nên người bệnh chỉ cần được chăm sóc tại nhà đúng cách. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu chứng tỏ bệnh đang chuyển nặng mà cha mẹ cần hết sức lưu ý để đưa con đến bệnh viện ngay lập tức, bao gồm:

Trẻ hay giật mình

Đây chính là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm độc thần kinh. Cha mẹ cần chú ý quan sát tần suất trẻ bị giật mình có thường xuyên hay không ngay cả khi trẻ đang chơi đùa. Nếu trong vòng 30 phút mà trẻ giật mình 2 lần trở lên thì chắc chắn bệnh đang trở nặng, cha mẹ phải cho trẻ đến viện ngay.

Trẻ sốt cao không hạ

Khi bệnh tay chân miệng trở nặng, trẻ có thể sốt trên 38,5 độ C liên tục hơn 48h mà uống thuốc hạ sốt không hạ. Điều này cảnh báo mức độ viêm rất mạnh trong cơ thể trẻ dẫn đến nhiễm độc thần kinh. Khi đó, trẻ cần được uống thuốc hạ sốt đặc biệt có chứa Ibuprofen theo chỉ định của bác sĩ.

Bé quấy khóc kéo dài

Khi bị tay chân miệng, trẻ có thể quấy khóc cả đêm hoặc cứ ngủ từ 15- 20 phút lại dậy và quấy khóc liên tục. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng trẻ khóc vì bị đau do các nốt lở loét trong miệng. Nhưng thực tế, đây chính là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm độc thần kinh ở giai đoạn sớm.

Trẻ sốt cao không hạ là dấu hiệu cho thấy bệnh tay chân miệng trở nặng

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng

Ở một số trường hợp, nếu trẻ không được chăm sóc và kiểm soát bệnh tay chân miệng đúng cách thì có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Bị viêm màng não virus (triệu chứng sốt, đau đầu, cứng cổ, đau lưng), bệnh nhân cần nhập viện để được điều trị.

- Các biến chứng khác bao gồm bại liệt, tê liệt hoặc viêm não. Đối với trẻ có biến chứng não sẽ xuất hiện những triệu chứng khó nhận thấy như khó ngủ, quấy khóc nhiều, thường xuyên giật mình lúc thức hay lúc bắt đầu ngủ, hoảng hốt, nói lảm nhảm, đi đứng loạng choạng, tay chân run, co giật, sốt cao, méo miệng. Khi xuất hiện biến chứng trên, nếu không phát hiện, điều trị đúng và kịp thời, trẻ có thể tử vong trong vài giờ.

- Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thì trẻ cũng có thể bị bội nhiễm tại các nốt mụn trên da.

Trẻ bị tay chân miệng có thể tiềm ẩn một số biến chứng nguy hiểm

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh tay chân miệng Mục tiêu điều trị bệnh tay chân miệng hiện nay chủ yếu nhằm làm giảm triệu chứng sốt, đau, viêm tại vết loét bằng thuốc giảm đau, hạ sốt, kháng viêm, kết hợp với những thuốc bôi sẽ giúp làm khô nốt mụn nước nhanh hơn.

Đồng thời, để phòng ngừa bệnh tay chân miệng, cha mẹ nên lưu ý:

- Cách ly trẻ bệnh tại nhà: Không cho trẻ đến trường học, lớp mẫu giáo, nơi các trẻ chơi tập trung trong 10-14 ngày đầu của bệnh.

- Cần theo dõi chặt chẽ những trẻ có biểu hiện sốt trong vùng dịch, nếu nghi ngờ mắc bệnh thì trẻ cần được cách ly.

- Không được chọc vỡ hoặc cào gãi các mụn nước, bọng nước trên da của trẻ để tránh bội nhiễm.

- Vệ sinh môi trường sống: Lau phòng ở, khử khuẩn bề mặt sàn nhà, tay nắm cửa, mặt bàn, mặt ghế.... Xử lý chất thải, quần áo, khăn trải giường của bệnh nhân.

- Người nhà cần rửa tay bằng xà phòng sau khi thay quần áo, tã, sau khi tiếp xúc với phân, nước bọt... của trẻ đang mắc bệnh.

Vệ sinh môi trường sống thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa bệnh tay chân miệng

Bộ đôi Subạc - Giải pháp giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng ở trẻ

Để giúp hỗ trợ cải thiện bệnh tay chân miệng và hạn chế biến chứng, hiện nay nhiều người đang tin tưởng lựa chọn cho bé sử dụng bộ sản phẩm “trong uống - ngoài bôi” gel và cốm Subạc.

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc kết hợp với dịch chiết neem, kẽm salicylate và chitosan giúp nâng cao hiệu quả kháng khuẩn, ngừa bội nhiễm, giảm đau tại các nốt phỏng nước của bệnh tay chân miệng. Đồng thời, Subạc còn thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giảm thâm sẹo hiệu quả.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng của gel Subạc: Giúp làm sạch, sát khuẩn da, niêm mạc miệng; Giúp làm dịu da, giảm ngứa; Hạn chế vết thâm, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo.

Cốm Subạc có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Kết hợp với L-lysine, một acid amin rất quan trọng tham gia quá trình tổng hợp protein điều hòa và nâng cao hệ miễn dịch.

Sự kết hợp của bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm & gel Subạc giúp cải thiện bệnh tay chân miệng nhanh chóng theo cơ chế nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong và khắc phục triệu chứng từ bên ngoài. Bộ sản phẩm Subạc có thành phần từ thiên nhiên nên an toàn, không gây tác dụng phụ.

Bộ đôi Subạc giúp đẩy lùi bệnh tay chân miệng ở trẻ hiệu quả

Tay chân miệng là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu không có phương pháp điều trị hợp lý, người mắc sẽ dễ gặp biến chứng nguy hiểm. Để đạt hiệu quả tốt trong quá trình cải thiện bệnh, bạn nên cho bé sử dụng bộ đôi gel & cốm Subạc - Hết sởi, thủy đậu, zona, sạch tay chân miệng, làn da mịn màng mỗi ngày nhé!

Anh Thư

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin nổi bật