Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh sởi và giải pháp nhờ bộ sản phẩm Subạc

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Bệnh sởi thường gặp ở trẻ nhỏ và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để ban sởi nhanh lành, nhiều cha mẹ đang cho bé sử dụng bộ sản phẩm Subạc.

Nguyên nhân gây bệnh sởi là gì?

Bệnh sởi là bệnh truyền nhiễm, có khả năng lây lan nhanh và dễ bùng phát thành dịch. Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, gây ra bởi virus Morbillivirus (MeV) – thuộc họ Paramyxoviridae, với các dấu hiệu sốt, ho, sổ mũi sau đó là phát ban đặc trưng.

Bệnh sởi có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng đa phần xuất hiện ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi.

Bệnh sởi dễ dàng lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp

Nhận biết dấu hiệu của bệnh sởi

Virus sởi xâm nhập vào cơ thể, gây ra các biểu hiện đặc trưng theo từng giai đoạn, trong đó thời kỳ ủ bệnh kéo dài 7-14 ngày mà không có triệu chứng.

Khoảng 7 đến 14 ngày sau khi virus xâm nhập vào cơ thể, người bệnh trải qua những triệu chứng điển hình của sởi như sau:

- Sốt cao: Người mắc bệnh sởi dễ bị sốt cao (có thể lên tới 40 độ C).

- Ho: Chủ yếu là ho khan.

- Sổ mũi: Người bệnh có thể bị chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi.

- Triệu chứng của viêm kết mạc: Đỏ mắt, đau mắt, chảy nước mắt nhiều.

Sau khi những triệu chứng đầu tiên như sốt, ho, chảy nước mắt, nước mũi xuất hiện được 2-3 ngày, biểu hiện đặc trưng của sởi sẽ xuất hiện với các đốm trắng nhỏ xung quanh miệng. Những đốm này được coi là dấu hiệu chỉ điểm bệnh sởi, đặc biệt là trẻ em.

Từ 3 đến 5 ngày sau khi có triệu chứng, phát ban sẽ bùng phát với những chấm đỏ điển hình ở trán, sau tai, trên mặt rồi lan xuống cổ, tay, chân và toàn thân. Các nốt ban sởi sau một thời gian sẽ mất, bong vảy và để lại thâm trên da.

Phát ban sởi xuất hiện trên khắp cơ thể

Cẩn trọng với những biến chứng nguy hiểm của bệnh sởiSởi là bệnh truyền nhiễm với tốc độ lây lan nhanh kèm theo nguy cơ gặp những biến chứng nguy hiểm. Các biến chứng này có thể do virus gây ra hoặc do tình trạng bội nhiễm sau sởi, hay đơn giản là do điều kiện chăm sóc và điều trị không tốt, cụ thể như sau:

- Biến chứng do virus sởi: Thường gặp nhất là viêm phổi kẽ thâm nhiễm tế bào khổng lồ, viêm thanh khí phế quản, viêm cơ tim, viêm não và màng não cấp tính (sốt cao, co giật, rối loạn ý thức), thậm chí gây tử vong.

- Biến chứng do tình trạng bội nhiễm: Điển hình là viêm phổi (với biểu hiện khó thở, tức ngực, thở gấp), viêm tai giữa, viêm dạ dày.

- Biến chứng do chăm sóc và điều trị không tốt: Phổ biến nhất là viêm loét giác mạc, có thể gây mù lòa; Viêm loét hoại tử hàm mặt.

- Các biến chứng khác: Một số biến chứng không điển hình như lao tiến triển, tiêu chảy cấp có thể xuất hiện trên người bệnh mắc sởi.

Khi gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trẻ có thể bị viêm phổi do biến chứng của bệnh sởi

Cách điều trị bệnh sởi

Tính đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho người mắc bệnh sởi. Những biện pháp điều trị chủ yếu xoay quanh việc giảm nhẹ triệu chứng và chăm sóc bổ sung. Bạn có thể tham khảo các biện pháp điều trị bệnh sởi như sau:

- Hạ sốt: Những trường hợp sốt cao (trên 38 độ C), người bệnh nên được dùng thuốc paracetamol theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, có thể dùng các biện pháp vật lý song song như chườm mát, lau người bằng nước ấm, xông hơi,...

- Vệ sinh cá nhân: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Súc miệng, họng bằng nước muối sinh lý. Không dùng các sản phẩm có chứa corticoid với người bệnh vì chúng có thể làm tình trạng sởi trầm trọng hơn.

- Bổ sung nước: Người mắc bệnh sởi thường sốt cao dẫn đến mất nước, cho nên cần phải bổ sung đủ nước bằng đường uống hàng ngày. Một vài trường hợp đặc biệt như nôn nhiều, rối loạn điện giải, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng biện pháp bổ sung nước và điện giải thông qua truyền tĩnh mạch với sự giám sát của nhân viên y tế.

Người mắc bệnh sởi cần vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Bộ đôi Subạc - Giải pháp giúp tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh sởi ở trẻ

Để giúp hỗ trợ cải thiện bệnh sởi và hạn chế biến chứng, hiện nay nhiều người đang tin tưởng lựa chọn cho bé sử dụng bộ sản phẩm “trong uống - ngoài bôi” gel và cốm Subạc.

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc kết hợp với dịch chiết neem, kẽm salicylate và chitosan giúp nâng cao hiệu quả kháng khuẩn, ngừa bội nhiễm, giảm đau tại các nốt ban của bệnh sởi. Đồng thời, Subạc còn thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, giảm thâm sẹo hiệu quả.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng của gel Subạc: Giúp làm sạch, sát khuẩn da, niêm mạc miệng; Giúp làm dịu da, giảm ngứa; Hạn chế vết thâm, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo.

Cốm Subạc có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như cao lá neem, cao lá xoài, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích giúp tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh do virus, vi khuẩn gây ra. Kết hợp với L-lysine, một acid amin rất quan trọng tham gia quá trình tổng hợp protein điều hòa và nâng cao hệ miễn dịch.

Sự kết hợp của bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm & gel Subạc giúp cải thiện bệnh sởi nhanh chóng theo cơ chế nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong và khắc phục triệu chứng từ bên ngoài. Bộ sản phẩm Subạc có thành phần từ thiên nhiên nên an toàn, không gây tác dụng phụ.

Bộ đôi Subạc giúp đẩy lùi bệnh sởi ở trẻ hiệu quả

Sởi là bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và có thể tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Để đạt hiệu quả tốt trong quá trình cải thiện bệnh, bạn nên cho bé sử dụng bộ đôi gel & cốm Subạc - Hết sởi, thủy đậu, zona, sạch tay chân miệng, làn da mịn màng mỗi ngày nhé!

Anh Thư

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Tin nổi bật