Robot giao đồ ăn trên máy bay
Năm 2016, hãng hàng không WestJet của Canada đã tung ra một trò lừa đảo Cá tháng Tư với robot RALFH - một loại robot chạy trên trần máy bay để phục vụ đồ ăn, thức uống cho khách.
Tiện ích của robot này đó là giúp hành khách có không gian đi lại mà không lo vướng xe đẩy của tiếp viên hàng không. Khách có thể đặt đồ ăn trên điện thoại và robot sẽ mang đến chỗ ngồi. Đoạn quảng cáo sau khi được đăng tải trên Youtube đã nhận được rất nhiều bình luận rằng ý tưởng này nên được hiện thực hóa thay vì chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư.
Ảnh: WestJet
Phạt tiền theo số cân ở sân bay Đan Mạch
Theo tờ Berlingske đăng tải, tại các sân bay ở Đan Mạch, nếu số cân của hành khách và hành lý cộng lại vượt quá 105kg thì sẽ phải trả phí.
Ảnh: Like Swifty
Ma cà rồng thuê nhà trọ
Năm 2016, Airbnb có trò lừa khách đó là giới thiệu sản phẩm Lairbnb viết tắt của Live in a lair (Sống trong hang ổ) của ma cà rồng, yêu tinh, siêu anh hùng…Có tới hơn 2.500 nơi trú ẩn của những dị nhân và có các phản hồi của chủ nhà ma cà rồng, yêu tinh trên trang chủ sau khi sử dụng sản phẩm.
Ảnh: Airbnb
Chuyến bay dành riêng cho trẻ em
Dịch vụ này được giới thiệu bởi hãng hàng không Virgin Australia, có một cabin máy bay chỉ có trẻ em với dịch vụ gấu bông, lều ngủ và ghế ngồi đặc biệt để đá chân vào liên tục. Trò lừa đảo này không chỉ thu hút trẻ em mà còn với những phụ huynh đã quá mệt mỏi vì phải trông con trên máy bay.
Virgin
Xe đạp tự hành
Ảnh: Google Netherlands
Công nghệ xe đạp tự lái được giới thiệu bởi Google Hà Lan, cho phép du khách và người dân thuê xe đạp tự đến đón mình ở bất kỳ đâu trong thành phố. Công nghệ này giúp người điều khiển có thể sử dụng điện thoại, laptop khi trên xe mà không cần cầm lái. Trẻ em cũng có thể lái xe này mà không cần phụ huynh chở.
Hoài Dương (T/h)