Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ca cao tươi giá rẻ "cháy hàng", bà nội trợ Hà thành tìm mua bằng được

(DS&PL) -

Ca cao tươi có thể dầm sữa, hạt ủ lên men làm bột ca cao nguyên chất ... khiến nhiều bà nội trợ tìm mua bằng được để phục vụ gia đình.

Ca cao tươi có thể dầm sữa, hạt ủ lên men làm bột ca cao nguyên chất ... khiến nhiều bà nội trợ tìm mua bằng được để phục vụ gia đình.

Thời gian gần đây, nhiều người trên mạng xã hội khoe món ca cao tươi dầm sữa chua mới lạ kèm theo cách chế biến hạt thành bột ca cao thơm ngon. Thậm chí, cách chế biến ca cao thành socola cũng được các chị em chia sẻ. Được biết, hiện đang vào mùa nên giá ca cao chỉ từ 30 - 40 nghìn đồng/kg.

Một đại lý bán ca cao tươi tại Hà Nội cho biết, ca cao là loại quả được trồng khá phổ biến ở các tỉnh Tây Nguyên. Những năm trước, quả ca cao thu hoạch thường được đem xuất khẩu nhưng năm nay được mùa, người dân lại mở rộng diện tích trồng nên nguồn cung dồi dào, cung cấp cho thị trường nội địa.

Với trọng lượng thường từ 400gram đến gần 1kg/quả, khi bổ đôi quả ca cao sẽ dễ dàng thấy nhiều hạt bên trong được bao bọc bởi lớp cơm màu trắng khá dày bên ngoài.Muốn chế biến món ca cao dầm sữa chua, chỉ cần thấy thìa xúc hạt trong quả ca cao cho vào cốc rồi bỏ thêm sữa chua hoặc sữa đặc, đá bào trộn đều sẽ được cốc ca cao dầm sữa ngọt mát, thơm ngon.

Thời điểm hiện tại, ca cao tươi đã thực sự trở thành "cơn sốt" trên thị trường, được người dân Hà thành mua về ăn rất nhiều. Theo đó, hàng nhập từ Tây Nguyên ra đến đâu bán hết đến đó và liên tục cháy hàng, muốn ăn, khách hàng thường phải đặt trước.

Nhiều người chỉ biết đến ca cao dưới dạng hạt khô, bột để làm socola hay làm đồ uống. Tuy nhiên, sau khi biết ca cao tươi cũng có thể dùng để dầm sữa đá lại có vị thơm, ngọt nên đã tìm mua. 

Ngoài ra, ca cao tươi còn có thể dầm với các loại hoa quả khác như: Lê, táo, thanh long, dưa hấu với sữa tạo nên một đố uống rất ngon.

Tuy dễ ăn nhưng vị ca cao ngon hay không lại phụ thuộc vào từng quả. Nếu muốn ăn ngọt thì chọn quả vỏ vàng, muốn ăn ngọt vừa thì chọn quả vỏ đỏ, còn ăn chua ngọt thì chọn quả có vỏ màu xanh chuyển sang vàng. Bởi, quả ca cao càng chín kỹ thì thịt quả bên trong cũng chuyển dần từ chua sang ngọt theo độ chín của quả.

Minh Thư (T/h)

Tin nổi bật