Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Boeing mở rộng tìm kiếm nhà sản xuất linh kiện máy bay tại Việt Nam

(DS&PL) -

Theo đại diện Boeing, hiện có rất nhiều đối tác của Boeing lấy nguồn linh kiện, thiết bị sản xuất tại Việt Nam.

Theo đại diện Boeing, hiện có rất nhiều đối tác của Boeing lấy nguồn linh kiện, thiết bị sản xuất tại Việt Nam, đồng thời hãng thấy hài lòng với chất lượng linh kiện do các đơn vị này sản xuất.

Sáng 7/6, ông Randy Tinseth - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing của Bộ phận máy bay thương mại Boeing cho hay, nhà sản xuất máy bay này vẫn tiếp tục mở rộng tìm kiếm đối tác cung cấp linh kiện tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, ông Randy Tinseth cho biết: “Boeing cũng mong chủ động được nguồn linh kịnh từ thị trường, luôn tìm kiếm các cơ sở sản xuất đủ mạnh về công nghệ, đảm bảo chất lượng và chi phí thấp. Do đó, hãng vẫn tiếp tục tìm kiếm nguồn cung linh kiện phục vụ sản xuất may bay từ Việt Nam. Hiện đã có một số nhà cung cấp thiết bị của Việt Nam đang hợp tác cung cấp linh phụ kiện cho sản xuất máy bay Boeing 777, cụ thể là cửa máy bay”.

Boeing mở rộng tìm kiếm nhà sản xuất linh kiện máy bay tại Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Phó Chủ tịch Randy Tinseth cho biết thêm, hãng bay lớn nhất thế giới này chủ động tìm kiếm các doanh nghiệp mạnh về cơ sở công nghệ, cung cấp sản phẩm chi phí thấp, chất lượng cao để hợp tác về sản xuất linh kiện.

Đại diện Boeing cũng đánh giá, tốc độ phát triển thị trường hàng không Việt Nam trong vòng 10 năm qua rất nhanh chóng, với lưu lượng đi lại bằng đường hàng không nội địa tăng hơn 20%, đi ra nước ngoài tăng hơn 10%. Cùng đó, thị trường hàng không giá rẻ cũng phát triển mạnh.

Cụ thể, 10 năm trước, 85% khách đi lại bằng Vietnam Airlines thì hiện nay tỷ lệ khách chọn bay giữa Vietnam Airlines và Vietjet là ngang nhau (50/50).

Được biết, trước đó, về thị trường hàng không thế giới, Boeing đưa ra dự báo, trong vòng 20 năm tới, trên toàn cầu, các hãng hàng không sẽ cần thêm 9.130 máy bay thân rộng mới, với tổng trị giá trị 2.800 tỷ Đô-la Mỹ.

Với thị trường Đông Nam Á, các đối tác của Boeing cần thêm 940 máy bay thân rộng, với tổng trị giá 280 tỷ Đô-la Mỹ.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật