Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bỏ túi ngay cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Tôm là món ăn ngon và bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên. Đừng bỏ lỡ bài viết này để trở thành chuyên gia chọn tôm nhé.

Tôm là một trong những loại hải sản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tôm với nguồn gốc và chất lượng khác nhau, khiến người tiêu dùng băn khoăn trong việc lựa chọn.

Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết đơn giản để phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên, giúp bạn mua được những con tôm tươi ngon, an toàn cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Quan sát vỏ tôm

Tôm tự nhiên có vỏ mỏng, sáng bóng, màu sắc tự nhiên như xanh xám, xanh nõn, hồng cam,... tùy theo từng loại. Vỏ tôm tự nhiên thường có những đường vân rõ nét và sần sùi nhẹ. Tôm nuôi có vỏ dày, màu sắc sẫm hơn như nâu đỏ, nâu đen,... Vỏ tôm nuôi thường trơn nhẵn và ít sần sùi hơn so với tôm tự nhiên.

Nên quan sát vỏ để phân biệt tôm nuôi với tôm tự nhiên.

Kiểm tra phần đầu tôm

Tôm tự nhiên có phần đầu tôm có màu sáng, trong suốt và gắn chặt với thân. Mắt tôm đen láy, linh hoạt và có thể cử động.Tôm nuôi có phần đầu tôm thường có màu sẫm hơn, hơi đục và dễ tách rời khỏi thân. Mắt tôm có thể bị mờ hoặc không cử động được.

Cảm nhận độ săn chắc của thịt tôm

Tôm tự nhiên có thịt tôm săn chắc, đàn hồi và có độ bám dính tốt khi ấn vào. Trong khi đó, tôm nuôi thường có phần thị mềm nhũn, dễ bị bở và không có độ bám dính cao.

Kiểm tra đường chỉ đen trên sống lưng tôm

Tôm tự nhiên có đường chỉ đen trên sống lưng tôm thường mảnh, sắc nét và liền mạch. Trái lại, tôm nuôi có đường chỉ đen trên sống lưng tôm thường dày hơn, đứt đoạn và có màu sẫm hơn. Ngoài ra, tôm từ nhiên có chân dài, thon gọn và có màu sắc tự nhiên trong khi tôm nuôi có chân  ngắn hơn, to hơn và có màu trắng đục.

Lưu ý khác khi chọn tôm

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể dựa vào giá thành để phân biệt tôm nuôi và tôm tự nhiên.  Tôm tự nhiên thường có giá cao hơn so với tôm nuôi. Nên mua tôm tại những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Với những bí quyết đơn giản được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để tự tin lựa chọn cho mình những con tôm tươi ngon, an toàn cho bữa cơm gia đình. Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Tin nổi bật