Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng Y tế Ukraine tuyên bố vào sống trong khu cách ly cùng những người trở về từ Vũ Hán

(DS&PL) -

Bộ trưởng Y tế Ukraine Zoryana Skaletska tuyên bố sẽ vào khu cách ly sống cùng với những người sơ tán từ Trung Quốc trước phản ứng hỗn loạn của người dân nước này.

Bộ trưởng Y tế Ukraine Zoryana Skaletska tuyên bố sẽ vào khu cách ly sống cùng với những người sơ tán từ Trung Quốc trước sự phản ứng quá khích của người dân nước này.

Bộ trưởng Y tế Ukraine Zoryana Skaletska. Ảnh: Reuters

Nỗ lực sơ tán 70 người Ukraine từ Trung Quốc vì dịch bệnh virus corona đã gây nên một cơn hỗn loạn tại quốc gia này.

Từ sáng sớm 20/2, hàng trăm cư dân của làng Novi Sanzhary ở vùng Poltava đã chặn đường đến bệnh viện dự kiến tiếp nhận người sơ tán. Người biểu tình ném đá làm vỡ cửa sổ của một xe, rất may người sơ tán dường như không ai bị thương. Sau nhiều giờ đụng độ, chuyến xe sơ tán mới có thể đến được khu cách ly.

Theo thông tin từ AFP cho biết, trước tình hình trên, Bộ trưởng Y tế Ukraine Zoryana Skaletska đã tuyên bố bà sẽ vào sống cùng với những người sơ tán ở khu cách ly trong 2 tuần.

"Tôi sẽ dành 14 ngày ở với họ, trong cùng cơ sở, cùng điều kiện", bà Skaletska tuyên bố trong một thông báo gửi tới người dân.

"Những người này là đồng bào của chúng ta. Chúng ta cùng sống ở một đất nước và phải chăm lo cho sức khỏe, sự an toàn cho họ", bà nói.

Một người biểu tình ở vùng Poltava bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: AP

Các quan chức Ukraine, trong đó có cả Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nỗ lực trấn an người dân địa phương trước những lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov đã đến khu vực này và Thủ tướng Ukraine Oleksiy Goncharuk tuyên bố ông cũng sẽ đến trung tâm cách ly. Ông Zelensky kêu gọi người dân đất nước Ukraine hãy đoàn kết và nhấn mạnh "tất cả chúng ta đều là con người".

Hoa Vũ (T/h)

Tin nổi bật