Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bố mẹ ở Nghệ An sinh 7 cô con gái, ai cũng ngoan mà còn có 7 chàng rể quý

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Cả 7 chị em đều hết mực yêu thương, bảo bọc và quan tâm nhau cũng như lo lắng, vun vén cho bố mẹ. Hiện tại, các chị em gái đều đã lập gia đình.

Những gia đình có nhiều con gái thường tạo dấu ấn đặc biệt, thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Gia đình có 7 chị em gái của Võ Ly (Nghệ An) là một trong số đó.

Năm 2020, lần đầu tiên kể về 7 chị em gái của mình, Võ Ly nhận được hàng nghìn lượt “thả tim” và bình luận quan tâm. Thu hút sự chú ý hơn cả là chuyện 5 chị em gái cô cùng đẻ một năm, đại gia đình “quay cuồng” với việc chăm sóc trẻ nhỏ.

Cả 7 chị em đều hết mực yêu thương, bảo bọc và quan tâm nhau cũng như lo lắng, vun vén cho bố mẹ. Ảnh: Tạp chí Nông thôn Việt.

Theo lời kể của Ly bố mẹ của cô kết hôn vào những năm 1980 và sinh được 7 người con gái. Các chị em trong nhà lần lượt tên Hiền (SN 1982), Hảo (SN 1985), Hán (SN 1987), Hường (SN 1989), Lượng (SN 1991), Ly (SN 1994) và Ánh (SN 1996). Ly là con gái thứ 6 trong nhà, theo Giaitri.arttimes.vn.

Cả 7 chị em đều hết mực yêu thương, bảo bọc và quan tâm nhau cũng như lo lắng, vun vén cho bố mẹ. Hiện tại, các chị em gái đều đã lập gia đình, có 4 người sống gần nhà, 2 người sống ở Nha Trang và Võ Ly thì đang ở Hà Nội.

Tuy cùng được sinh ra và nuôi nấng dưới một mái ấm nhưng 7 chị em nhà Ly ít có cơ hội được gặp nhau vì mỗi người lại chọn cho mình mảnh đất khác để sinh sống nên chỉ tề tựu được mỗi dịp ra Tết mà thôi. Những lần gặp nhau đó, chị chị em em ai cũng vui, vì như thấy được cả bầu trời tuổi thơ của mình ùa về.

Các chị em trong nhà Võ Ly đều trạc tuổi nhau nên vô cùng thân thiết. Ảnh: Tạp chí Nông thôn Việt.

Các chị em trong nhà Võ Ly đều trạc tuổi nhau nên vô cùng thân thiết. Đặc biệt, mỗi khi có tâm sự dù là chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì họ cũng nói chuyện với nhau. Khi đến ngày lễ tết, các chị em vẫn giữ thói quen tụ hội về cùng với bố mẹ. Mỗi lần sum vầy, trẻ con vô cùng náo nhiệt.

Bố mẹ Ly tuy không có con trai nhưng lại có 7 chàng rể quý, ai cũng nhiệt tình và có hiếu với bố mẹ vợ.

Chia sẻ trên Tạp chí Nông thôn Việt, Ly cho biết: “Nhà có việc gì, các anh cũng xắn tay áo vào làm, nhiệt tình như con trai ruột của bố mẹ. Hôm rồi bố mẹ mình kỷ niệm ngày cưới, một anh vào nhóm chat gia đình hài hước rủ hội chị em bỏ phong bì đi ăn cưới bố mẹ. Mình đọc mà vừa thấy vui, vừa thấy ấm lòng”.

Trong số 7 chị em thì có 5 người sinh con cùng một năm. Ảnh: Giaitri.arttimes.vn.

Trong số 7 chị em thì có 5 người sinh con cùng một năm. Hiện gia đình của Võ Ly có 18 người cháu ngoại: "Chị em mình ai cũng ngoan ngoãn, chỉn chu, hiện tại đều có công ăn việc làm ổn định. Bố mẹ tự hào về 7 chị em mình lắm".

Cô gái Nghệ An tâm sự, trước đây bố mẹ cô thường bị gièm pha là ham con trai nên mới sinh tới 7 người con. Trước những lời dèm pha vì muốn sinh con trai nên mới có đến 7 người con gái, bố mẹ của Võ Ly đều để ngoài tai, không quan tâm. Mặc điều tiếng, họ vẫn chăm lo cho các con chu toàn, nuôi dạy các con ăn học thành tài. 

Giờ đây, chị em cô đã trưởng thành, mỗi người đều có một cách riêng để báo hiếu bố mẹ. “Bố mẹ mình có lương hưu nên ít nhận tiền bạc, vật chất của các con. Bố mẹ chỉ cần chị em mình hạnh phúc, thường xuyên về thăm bố mẹ là vui lắm rồi”, Ly chia sẻ.

Tin nổi bật