Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gia đình ở Đồng Nai có 7 cô con gái, cô thứ 6 có cái tên "độc nhất vô nhị"

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Nhờ sự chăm sóc của ba mẹ, 7 chị em cô đều khôn lớn, trưởng thành và rất hiếu thuận với ba mẹ. Bốn trong số 7 người chị em của Diệu Y đã lập gia đình.

Nguyễn Diệu Y (SN 2003, Đồng Nai) có gương mặt xinh đẹp, tính cách mạnh mẽ khiến không ít người bị thu hút. Nhưng cô nàng lại gây ấn tượng nhất với cái tên rất ngắn gọn. 

Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, cô gái thuộc thế hệ gen Z tâm sự, "Hễ ai nghe em giới thiệu tên Y đều bất ngờ, "mắt chữ O miệng chữ A", thậm chí có phần không tin đó là thật hoặc cứ ngỡ là người dân tộc thiểu số.

Một số người cho rằng em tên Diệu Ý hoặc Diệu Uy. Em đành phải nói lại rằng bản thân tên Y - không dấu cũng chẳng có chữ nào đi kèm trước đó. Họ thấy em quả quyết như vậy mới thôi không thắc mắc".

Nguyễn Diệu Y SN 2003, Đồng Nai. Ảnh: Báo Dân trí.

Cô gái Gen Z kể rằng, ban đầu bà cố đặt tên cho cô là Khổng Uy nhưng cha lại thấy giống tên con trai. Bà cố liền đổi thành Khổng Y cho nữ tính, lại có phần độc lạ. "Ba mình không ưng nên đề xuất tên đệm là Diệu - thể hiện sự dịu dàng, còn tên chính giữ nguyên theo ý nguyện của bà cố. 

Nhiều người từng hỏi mình tên Y có ý nghĩa gì? Mình đáp tên do bà cố và ba đặt đã là một ý nghĩa sâu sắc. Mình đi học thường xuyên được thầy cô giáo gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài. Lý do rất đơn giản: xem Diệu Y là ai, mặt mũi ra sao, học lực như thế nào mà tên lại độc lạ như vậy", Y cho biết.

Cũng giống như những người có tên độc lạ khác, Diệu Y luôn gây ấn tượng cho mọi người từ lần đầu gặp mặt. Lần sau, gặp lại những người ấy, Diệu Y không cần nhắc lại tên song mọi người vẫn nhớ. Cái tên này cũng giúp Diệu Y gây ấn tượng với người bạn trai yêu cô suốt 6 năm nay, theo báo Dân trí.

Cô gái trẻ kể: "Tôi và bạn trai quen nhau vào năm lớp 10. Buổi đầu đi học, cô giáo điểm danh đến tôi thì ai cũng chú ý và bất ngờ, tò mò xem "bạn Diệu Y là ai", tên hay như thế thì tính cách thế nào? Vậy nên, khi được xếp ngồi cạnh tôi, bạn trai khá bất ngờ. Chúng tôi có những tình cảm trong sáng tuổi học trò và yêu nhau đến bây giờ".

Bố và mẹ của Diệu Y. Ảnh: Báo Dân trí.

Cô gái 20 tuổi tiết lộ người cha hẳn có sở thích đặt tên độc lạ cho các con. Bởi các chị em còn lại của Y đều sở hữu cái tên độc lạ không kém tên của cô nàng. "Ba của em tên Nguyễn Hữu Hào - khá hay và vần. Vì thế em nghĩ ba luôn muốn các con có tên đặc biệt, độc lạ hơn tên của ba.

Ba mẹ em sinh được 7 cô con gái, tên lần lượt là: Nguyễn Thị Thoại My (SN 1989), Nguyễn Bảo Trân (SN 1993), Nguyễn Thị Diễm Thoại (SN 1999), Nguyễn Huỳnh Giao (SN 2000), Nguyễn Kỳ Anh Ngạn Quyên (SN 2002), em và em út tên Nguyễn Tiểu Tiên (SN 2005).

Từ nhỏ, 7 chị em mình đã dặn nhau phải sống thật tốt, trở thành niềm tự hào của ba mẹ. Và chúng mình chưa bao giờ làm ba mẹ phiền lòng hay lo lắng. Tất cả đều trở thành niềm tự hào của ba mẹ", Diệu Y tâm sự.

Chia sẻ thêm về gia đình của mình, cô gái trẻ cho biết, trước đây, ba của cô có một chiếc xe chở hàng để trang trải kinh tế gia đình, còn mẹ ở nhà nội trợ, chăm sóc, nuôi dạy các con.

Nhờ sự chăm sóc của ba mẹ, 7 chị em cô đều khôn lớn, trưởng thành và rất hiếu thuận với ba mẹ. Bốn trong số 7 người chị em của Diệu Y đã lập gia đình. Các chị đều sống gần ba mẹ nên mỗi ngày đều ghé qua thăm ba mẹ.

Đại gia đình của Diệu Y. Ảnh: Báo Dân trí.

"Hẳn nhiều người sẽ nghĩ ba mẹ em chỉ toàn con gái, không có con trai và dễ bị "lép vế" trước họ hàng, làng xóm. Nhưng thực tế em chưa bao giờ nghe mọi người phân biệt hay nói vậy.

Mỗi khi đi chợ với mẹ, em thường thấy các cô chú hay bảo đẻ con gái được nhờ. Khi ấy mẹ em sướng lắm. 7 chị em của em cũng dặn nhau rằng phải sống thật tốt, trở thành niềm tự hào của ba mẹ. Và chúng em chưa bao giờ làm ba mẹ phiền lòng hay lo lắng cả", Diệu Y tâm sự.

Diệu Y cũng muốn gửi lời cảm ơn đến cha mẹ đã sinh thành 7 chị em, cho những cái tên thật ấn tượng và độc lạ. Đặc biệt cô luôn trân quý tình cảm gia đình, dù mỗi người có thể có gia đình riêng nhưng vẫn ở bên, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống.

Tin nổi bật