Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bố mẹ "khóc lên khóc xuống" trong hôn lễ con trai, nhìn cô dâu mới biết lí do

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Một đám cưới đặc biệt ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng không ngừng xôn xao bởi sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác giữa cô dâu và chú rể.

Ở một số vùng nông thôn Trung Quốc, do nam nhiều hơn nữ nên chuyện lấy được người vợ như ý là việc không hề dễ dàng. Nhiều người phải nhờ mai mối để tìm đối tượng.

Mới đây, một đám cưới đặc biệt ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng không ngừng xôn xao, bàn tán. Sở dĩ đám cưới này thu hút dư luận là bởi sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác giữa cô dâu và chú rể. Theo đó, cô dâu năm nay đã 68 tuổi, còn chú rể chỉ mới ở tuổi 33. 

Cô dâu năm nay đã 68 tuổi, còn chú rể chỉ mới ở tuổi 33. Ảnh: Sohu.

Trong đoạn video ghi lại cảnh đám cưới của cặp đôi đũa lệch, chú rể mặc bộ vest đen đứng cạnh cô dâu, đỡ cô dâu trong bộ váy cưới màu trắng. Người phụ nữ lộ nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt ở tuổi 68. Chú rể mới chỉ ngoài 30 tuổi. Hai người đứng cạnh nhau nhìn như mẹ và con.

Điều đáng nói là trong đám cưới của con trai, bố mẹ chú rể không hề vui mừng. Thậm chí mẹ chú rể còn ôm mặt khóc nức nở trong đám cưới con. Nhiều người chứng kiến thực sự không hiểu bà khóc vì vui hay buồn.

Theo người thân tâm sự, trước đó, bố mẹ chú rể cũng đã dùng mọi khách khuyên can con trai nhưng bất thành. Anh vẫn nhất quyết cưới người phụ nữ hơn cả tuổi mẹ đẻ của mình.  

Trong đám cưới của con trai, bố mẹ chú rể không hề vui mừng. Ảnh: Sohu.

Mẹ chú rể giải thích bà khóc vì lo cho con. Bởi ở tuổi này của con dâu, chuyện sinh cháu nội cho họ là điều khó khăn. Trong khi nguyện vọng lâu nay của họ là mong có một đứa cháu nội để bế bồng.

Thấy bố mẹ chồng không vui, con dâu nắm tay an ủi: "Mẹ yên tâm, con tuy nhiều tuổi nhưng tâm hồn của con còn trẻ trung lắm, như gái 18 thôi. Con không sinh cháu, chẳng phải mẹ cũng sẽ nhàn hạ hơn, không phải lo bế bồng sao? Con và mẹ ngang tuổi, con có thể cùng mẹ bầu bạn".

Nghe con dâu nói, mẹ chú rể càng khóc to hơn. Bố chú rể đứng cạnh cũng nghẹn ngào, vì cảm thấy có lỗi với tổ tiên nếu không có cháu nội. 

Cô dâu bằng tuổi của mẹ chú rể. Ảnh: Sohu.

Câu chuyện sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dân mạng bùng nổ tranh cãi. Có người không tin, cho rằng cặp đôi chỉ đang "làm content" để câu view. Ngoài ra, rất đông ý kiến để lại giải thuyết cho rằng chú rể có vấn đề gì khó nói nên mới chấp người cưới người đáng tuổi mẹ mình về làm vợ.  

"Cô dâu gấp đôi tuổi anh, bằng tuổi mẹ anh. Ngay cả chuyện quan hệ vợ chồng cũng khó nói chi chuyện sinh con. Tại sao anh lại chọn lấy người phụ nữ như vậy trong khi bố mẹ đang kỳ vọng rất nhiều vào anh", một người bình luận.

Số ít cho rằng trong tình yêu, tuổi tác không thực sự quan trọng. Dù sao cũng nên tôn trọng ý kiến của người trong cuộc và hãy gửi lời chúc phúc cho họ

Tin nổi bật