Cầu Long Biên hiện nay đang xuống cấp, uy hiếp đến an toàn giao thông trên cầu. |
Tổng Công ty đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị chỉ định thầu để cấp bách triển khai gia cố, sửa chữa cầu Long Biên để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện lưu thông.
Theo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1902, đến nay đã hơn 112 năm.
Hiện nay, tình trạng hư hỏng và xuống cấp của cầu Long Biên ngày càng gia tăng, uy hiếp an toàn khi tàu chạy qua lại...
Bộ GTVT đã giao Tổng Công ty đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt dự án khôi phục cầu Long Biên giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư gần 298 tỷ đồng.
Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên cầu, Bộ GTVT đã nghiên cứu lập dự án khôi phục cầu Long Biên và phân kỳ đầu tư dự án thành hai giai đoạn.
Trong đó, giai đoạn 1, cầu sẽ được gia cố để đảm bảo an toàn, phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020.
Giai đoạn 2, đầu tư khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên-Ngọc Hồi) hoàn thành và đưa vào khai thác.