Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2024

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Bộ GD&ĐT vừa công bố đáp án chính thức môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Ngày 2/7, Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là đáp án chính thức môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 do Bộ GD&ĐT công bố: 

Đáp án chính thức môn Sinh học thi tốt nghiệp THPT 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 diễn ra trong các ngày từ  26-29/6, trong đó thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 26/6. Ngày 27-28/6, thí sinh làm bài thi các môn, còn ngày 29/6 là ngày thi dự phòng.

Dự kiến thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT vào 8h ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Được biết, năm 2024 là năm cuối cùng mà thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có 5 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn).

Hai bài thi còn lại là bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi Khoa học xã hội (gồm các môn thi Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Các thí sinh bắt buộc phải dự thi 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và được lựa chọn một trong 2 bài thi tổ hợp. Lưu ý, thí sinh là học viên giáo dục thường xuyên không bắt buộc thi Ngoại ngữ nhưng có thể đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Đối với bài thi tổ hợp, các thí sinh chỉ được đăng ký một bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp đối với thí sinh tự do. Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Trong số các môn thi, chỉ có môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Thời gian thi của các môn trắc nghiệm như sau: môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Tin nổi bật