Ở châu Âu nhu cầu các dòng xe điện như i3 hay 2-Series Active Tourer bất ngờ tăng cao đã giúp thương hiệu BMW đã bán ra 100.000 xe trong năm 2017.
Kết quả này tăng tới hơn 60% so với năm ngoái khi BMW bán 62.255 xe. Nhà sản xuất xứ Bavaria kỳ vọng doanh số xe điện sẽ tiếp tục tăng trưởng trung bình 2 con số trong năm 2018.
Với vị thế là nhà sản xuất tiên phong về xe điện, BMW giới thiệu i3 hatchback vào năm 2013 nhưng doanh số tương đối thấp và ban lãnh đạo đã “đau đầu” với việc có nên tiếp tục điện khí hóa các sản phẩm của mình.
BMW đã bán ra 100.000 xe điện trên khắp thế giới trong năm 2017 |
Sau đó kết quả khích lệ đã giúp BMW tiếp tục kế hoạch và tháng 9 vừa qua, hãng xe Đức cho biết sẽ tăng cường sản xuất đại trà các dòng xe điện và mục tiêu tung ra thị trường 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2025 với phạm vi di chuyển lên đến 700 km.
Theo giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với phân khúc xe sang (bao gồm cả EV và hybrid) trong vài năm tới là chiếm thị phần nhiều hơn. Trong năm 2018, chúng tôi đang mở rộng đáng kể sản phẩm của mình trong phân khúc tiềm năng này".
Hãng xe Đức sẽ tăng cường sản xuất đại trà các dòng xe điện |
Gần đây, công ty này đã lên kế hoạch chi khoảng 8,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay, tương đương số tiền đầu tư của năm 2011 và 2012 cộng lại.
Được biết, thị trường xe điện và hybrid đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các hãng xe cao cấp cũng đang có những bước phát triển vượt bậc khi cho ra mắt những mẫu xe mới tại các triển lãm gần đây. BMW cũng phải có sự chuyển mình sang phân khúc này để có thể đeo bám các đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.
Kiều Trang (T/h)