Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biểu tượng điện ảnh Meryl Streep nhận Cành cọ vàng danh dự tại LHP Cannes 2024

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Năm nay, ban tổ chức (BTC) trao giải Cành cọ vàng danh dự cho minh tinh Meryl Streep (74 tuổi), biểu tượng điện ảnh qua các thập niên.

Sáng 15/5 (theo giờ Việt Nam), khi nữ diễn viên huyền thoại Hollywood Meryl Streep vừa xuất hiện trên bục nhận giải, cả khán phòng đã dành tặng cho bà tràng vỗ tay kéo dài hai phút trước khi nhận Cành cọ vàng danh dự tại Liên hoan phim Cannes.

Đây là giải thưởng vinh danh một đời cống hiến cho điện ảnh của một diễn viên, nhà làm phim kỳ cựu.

Meryl Streep, một trong những diễn viên xuất sắc nhất Hollywood trong thập niên 1970 đến thập niên 2000.

Là nghệ sĩ kỳ cựu trong làng điện ảnh, Meryl Streep ghi dấu ấn qua những tác phẩm điện ảnh tiêu biểu trải dài ở đủ mọi thể loại. Nghệ sĩ Juliette Binoche điểm qua một số tác phẩm lưu dấu của đàn chị như loạt phim truyền hình ngắn (miniseries) Holocaust (1978), phim Kramer vs. Kramer (1979), Sophie's Choice (1982)...

Danh hiệu Cành cọ vàng danh dự được trao cho Meryl Streep từ tay nàng thơ điện ảnh Pháp - Juliette Binoche.

Juliette Binoche nói với Meryl Streep trên sân khấu: "Chị đã tạo một vị trí cho mình - không thể xóa nhòa - trong lịch sử điện ảnh thế giới", và gọi minh tinh là "báu vật quốc tế".

Trong phát biểu nhận giải của mình, Meryl Streep cảm ơn Liên hoan phim Cannes đã chào đón bà trở lại sau 35 năm từ lần tham dự cùng bộ phim Evil Angels (1989).

Nữ diễn viên Pháp Juliette Binoche trao tượng vàng Cành cọ vàng danh dự cho minh tinh Meryl Streep.

Ban tổ chức Cannes còn đặc biệt chuẩn bị một đoạn phim ngắn ôn lại quãng thời gian hơn 40 năm diễn xuất của Meryl Streep, để cả hội trường cùng chiêm ngưỡng sự nghiệp lẫy lừng của nữ diễn viên 74 tuổi.

Nữ minh tinh Meryl Streep sinh năm 1949. Bà được mệnh danh là "gương mặt vàng" trong thế hệ của bà. Trong sự nghiệp hơn 4 thập niên, bà đã cống hiến không ngừng nghỉ những vai diễn chất lượng cho làng điện ảnh thế giới và ghi dấu ấn với những vai có thể nói là kinh điển, kiệt xuất và điều này đã được ghi nhận.

Meryl Streep nhận được tổng cộng 21 đề cử Oscar trong suốt sự nghiệp, giành được 3 giải cho các vai diễn trong Kramer vs. Kramer, Sophie's Choice và The Iron Lady, trở thành một biểu tượng cho phong độ diễn xuất bền bỉ qua năm tháng tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Tin nổi bật