Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biển báo 10t là gì?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Biển báo 10t là một loại biển báo giao thông đường bộ, cụ thể là biển số P.115 - Hạn chế trọng tải toàn bộ xe.

Theo quy chuẩn 41:2019/BGTVT, biển báo P.115 được sử dụng để cảnh báo đoạn đường cắm biển này cấm các loại xe (bao gồm xe cơ giới và thô sơ), kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng tải toàn bộ xe (trọng tải bản thân xe cộng với khối lượng người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua.

Trong đó, trọng tải được hiểu là tổng khối lượng tối đa cho phép mà phương tiện có thể chở đúng theo thông số kỹ thuật của xe do nhà sản xuất công bố.

Biển báo 10t đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng. Mọi người tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm chỉnh quy định của biển báo này để tránh vi phạm pháp luật và đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Vì vậy, khi thấy biển báo 10t, các phương tiện, kể cả xe ưu tiên (xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe cảnh sát…) có trọng tải toàn bộ xe vượt quá 10 tấn thì không được phép đi vào đoạn đường có cắm biển này.

Trường hợp xe có tổng trọng tải vượt quá 10 tấn cố tình đi vào đoạn đường cắm biển báo 10t, không chỉ người điều khiển phương tiện mà cả chủ xe cũng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP.

Cụ thể như sau:

 

Tin nổi bật