Vào giữa tháng 6, người tiêu dùng đăng bài phản ánh sản phẩm băng vệ sinh của thương hiệu do nam ca sĩ kiêm diễn viên Hoàng Tử Thao sáng lập có dị vật màu đen. Khi thông báo với bộ phận chăm sóc khách hàng, người này nhận kết quả sản phẩm đạt tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, khách hàng phát hiện mẫu kiểm định từ tháng 4, không phải sản phẩm được kiểm nghiệm vào tháng 6. Đến nay, dị vật màu đen trong sản phẩm vẫn chưa được xác định cụ thể là gì.
Ngày 16/6, nhân viên cho biết đang tiếp tục xử lý vụ việc. Một ngày sau đó, Hoàng Tử Thao lên tiếng trước tranh cãi liên quan đến sản phẩm băng vệ sinh của thương hiệu do anh sáng lập.
Cụ thể, Hoàng Tử Thao cho hay nguyên nhân chính dẫn đến việc xuất hiện các đốm đen mà khách hàng phản ánh là do trong quá trình sản xuất vải, một số sợi nhô ra bị cháy xém khi tiếp xúc với nhiệt, tạo thành đốm đen. Anh khẳng định đây không phải là chất gây hại, người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng.
Nam ca sĩ Hoàng Tử Thao.
“Theo tiêu chuẩn ngành, kích thước chấp nhận được của các đốm đen là khoảng 0,5 mm, trong khi quy chuẩn kiểm tra bằng mắt thường của chúng tôi là 0,3 mm - nghiêm ngặt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những đốm nhỏ hơn mức đó sẽ rất khó phát hiện và loại bỏ bằng máy móc”, Hoàng Tử Thao giải thích thêm.
Đồng thời, nam diễn viên khẳng định sản phẩm của công ty hoàn toàn tuân thủ tiêu chuẩn quốc gia và vượt mức tiêu chuẩn ngành.
Anh bày tỏ: “Dù vấn đề này không ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng, chúng tôi thấu hiểu cảm giác không thoải mái khi nhận được sản phẩm như vậy. Vì vậy, nếu khách hàng liên hệ với trung tâm dịch vụ, chúng tôi sẵn sàng gửi lại sản phẩm mới một cách nhanh chóng”.
Hoàng Tử Thao nhấn mạnh cam kết ban đầu của thương hiệu là giữ vững tinh thần minh bạch là bằng chứng cho chất lượng. Nam diễn viên mong rằng người tiêu dùng và giới truyền thông tiếp tục quan tâm, góp ý để cải thiện.
“Thương hiệu này chỉ vừa mới ra mắt chưa đầy một tháng, mong được tạo điều kiện để phát triển. Chúng tôi cam kết giữ vững tiêu chuẩn cao, tiếp tục tối ưu sản phẩm và mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng”, anh cho biết.
Trước đó, vào tháng 4, Hoàng Tử Thao từng thể hiện sự phẫn nộ khi xem chương trình điều tra tiêu dùng phát hiện một số doanh nghiệp tái chế sản phẩm dành cho phụ nữ bị loại bỏ và đưa trở lại thị trường. Từ đây, nam diễn viên quyết định sáng lập thương hiệu riêng, đầu tư xây dựng nhà máy riêng và cam kết phát trực tiếp toàn bộ quy trình sản xuất để người tiêu dùng giám sát.
Tới tháng 5, trong buổi livestream ra mắt sản phẩm đầu tiên, thương hiệu nhanh chóng đạt hơn 800.000 đơn hàng với doanh thu vượt 40 triệu NDT (hơn 145 tỷ đồng). Tuy nhiên, chưa đầy một tháng sau, thương hiệu non trẻ đã đối diện khủng hoảng truyền thông vì phản ánh từ người tiêu dùng.