Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí quyết nào của Apple giúp bán hết 9 triệu iPhone?

(DS&PL) -

Không nhận đặt hàng trước để kích thích khách xếp hàng, bổ sung thị trường cung ứng đợt đầu... được xem là bí quyết giúp Apple tăng doanh số iPhone 5S và 5C vượt xa dự báo.

Không nhận đặt hàng trước để kích thích khách xếp hàng, bổ sung thị trường cung ứng đợt đầu... được xem là bí quyết g?úp Apple tăng doanh số ?Phone 5S và 5C vượt xa dự báo.

Apple vừa tuyên bố bán được 9 tr?ệu ?Phone chỉ trong mấy ngày cuố? tuần qua, gần gấp đô? kỷ lục cũ lập năm 2012 (5 tr?ệu máy). T?m Cook, CEO Apple nó?: "Nhu cầu mua ?Phone mớ? thật ngoà? sức tưởng tượng. H?ện số máy chuyển ra thị trường ban đầu đã hết nhưng các cửa hàng vẫn nhận được sản phẩm đều đặn".

Có khoảng 3,5 tr?ệu máy trong tổng 9 tr?ệu sản phẩm bán ra cuố? tuần là mẫu ?Phone 5C được Apple cung cấp cho các nhà mạng chứ không bán trực t?ếp cho ngườ? dùng. (Ảnh: Bloomberg)

BBC dẫn lờ? các nhà phân tích cho rằng dù doanh số bán ra hàng năm rất "khủng", Apple vẫn luôn canh cánh nỗ? lo làm sao để tuần đầu ra mắt gặt há? được thành công.
Bao nh?êu máy bán ra có ảnh hưởng không nhỏ tớ? b?ến động g?á cổ ph?ếu của hãng nên Apple sẽ phả? tìm cách để không làm các nhà đầu tư Phố Wall buồn lòng. Một trong những b?ện pháp của năm nay là hủy chương trình đặt mua máy.

"Thông thường ngườ? dùng có thể đặt mua trước còn năm nay thì không. A? muốn sở hữu ?Phone phả? đ? xếp hàng. Đ?ều này thực sự có h?ệu quả về mặt truyền thông, khách hàng có thể không vu? vì đ?ều này nhưng lạ? kích thích họ đ? mua càng sớm càng tốt và như vậy doanh số sẽ rất lớn trong thờ? g?an ngắn", chuyên g?a v?ễn thông Jeff Kagan phân tích.

Một trong những nguyên nhân khác của kỷ lục mớ? là v?ệc mở bán ở thị trường Trung Quốc ngay từ đợt hàng đầu t?ên. Năm nay, Apple muốn thu hút được lượng khách hàng mớ? khổng lồ từ thị trường t?êu dùng đ?ện thoạ? lớn nhất thế g?ớ? nên đã cấp hàng sớm hơn mọ? năm tớ? 3 tháng cho Trung Quốc.

Theo ước tính của chuyên g?a Gene Munster từ công ty P?per Jaffray Cos, khoảng 15\% doanh số máy được t?êu thụ tạ? đây. Ngoà? ra, hãng cũng bổ sung thêm Puerto R?co và nhà mạng lớn nhất Nhật Bản - NTT Docomo trong đợt một.

So sánh doanh số của tuần đầu g?ữa ha? năm 2012 - 2013 có thể chưa hợp lý bở? năm ngoá? Apple chỉ bán ra ?Phone 5, thay vì có tớ? 2 mẫu như năm nay.

Theo khảo sát của P?per Jaffray thực h?ện trên 416 khách xếp hàng mua máy, có tớ? 95\% trong số này cho b?ết sẽ mua ?Phone 5S. Còn Munster cho rằng khoảng 3,5 tr?ệu trong tổng 9 tr?ệu máy bán ra là mẫu ?Phone 5C được Apple cung cấp cho các nhà mạng trên toàn cầu.

Như vậy, số máy bán ra sẽ được tính bằng tổng số ?Phone 5S và 5C được đưa đến tay ngườ? t?êu dùng và các nhà mạng chứ không chỉ tính r?êng đố? tượng khách hàng cá nhân.

Mercurynews dẫn lờ? các chuyên g?a cho rằng ngườ? hâm mộ và thị trường không nên chú ý quá nh?ều vào con số bở? doanh số tuần đầu không thể suy ra được là nhu cầu t?êu thụ mạnh sẽ duy trì trong thờ? g?an tớ?.

"Kh? một công ty mở cửa thị trường mớ?, thêm một nhà cung cấp thì sản phẩm vừa ra mắt đều có sự tăng vọt về mặt số lượng bán ra", Ramon Llamas, lãnh đạo mảng d? động của công ty ngh?ên cứu thị trường danh t?ếng IDC nhận xét.

Thêm vào đó, không a? nắm được con số cụ thể của từng thị trường r?êng lẻ hay mẫu nào bán được bao nh?êu, ngoạ? trừ Apple. Số l?ệu tổng kết có thể lớn, nhưng nếu chỉ tính mình mẫu ?Phone 5S thì chưa chắc Táo Khuyết đã tạo ra được kỷ lục mớ? nếu đem so vớ? những gì mà ?Phone 5 của 2012 đạt được.

Năm nay, Apple không đưa được ra thị trường sản phẩm ?Phone g?á rẻ thực sự như tuyên bố ban đầu. Thay vào đó, hãng tung hay mẫu đ?ện thoạ? đều tương tự như ch?ếc ?Phone 5. Model ?Phone 5S có tạo dáng y hệt và là bản nâng cấp cấu hình, tính năng của máy đờ? trước. Còn ch?ếc ?Phone 5C về cơ bản chính là sản phẩm năm 2012 thay vỏ nhựa vớ? màu sắc sặc sỡ.

Theo VNE

Tin nổi bật