Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị nghi trộm chất độc xyanua tại trường, cựu sinh viên khai điều gây bàng hoàng

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Cựu sinh viên Đại học thành phố Osaka thừa nhận trộm kali xyanua và natri xyanua trong thời gian học tại trường.

Theo TTXVN, lực lượng cảnh sát hôm 28/5 đã bắt giữ một cựu sinh viên 30 tuổi của Đại học thành phố Osaka. Người này bị cáo buộc đánh cắp kali xyanua và natri xyanua từ một phòng thí nghiệm tại khuôn viên Sugimoto của trường.

Cảnh sát tỉnh Osaka thông tin, nghi phạm đã nhận tội và cho biết anh ta đánh cắp hợp chất độc hại để tìm cách sát hại cha mình. Tuy nhiên, anh ta nói bản thân đã không sử dụng mà vứt số chất độc này đi. Hiện, cảnh sát vẫn chưa tìm ra số chất độc bị đánh cắp.

Đại học thành phố Osaka - nơi bị mất trộm 25 gram bột kali xyanua và 25 gram bột natri xyanua từ phòng thí nghiệm.

Cựu sinh viên 30 tuổi bị tình nghi lấy trộm kali xyanua và natri xyanua từ phòng thí nghiệm của trường kỹ thuật đào tạo sau đại học vào đầu tháng 8/2023.

Trước đó, anh ta đăng ký học cao học tại Đại học thành phố Osaka vào tháng 4/2022 và hoàn thành chương trình học vào tháng 3/2024. Nghi phạm hiện đang làm việc ở một công ty dược phẩm.

Người đàn ông thừa nhận đã trộm kali xyanua và natri xyanua trong thời gian học tại trường. Theo cảnh sát, không có thành viên nào trong gia đình anh ta báo cáo gặp vấn đề sức khỏe.

Liên quan đến vụ việc, tờ Phụ Nữ Mới dẫn các nguồn tin cho hay ngày 16/5, Đại học thành phố Osaka thông báo về việc mất trộm 25 gram bột kali xyanua và 25 gram bột natri xyanua từ phòng thí nghiệm. Khối lượng này đủ để đầu độc ít nhất 160 người trưởng thành.

Phía nhà trường nhận định khả năng người bên ngoài tiếp cận kho chứa hóa chất là rất thấp. Vụ việc cũng được Đại học thành phố Osaka trình báo với cảnh sát. Hiện tại, cảnh sát đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc này.

Bên cạnh đó, nhà chức trách đang rà soát lại hệ thống an ninh tại các trường đại học và cơ sở nghiên cứu khác nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự có thể xảy ra trong tương lai, bởi thông tin một người có thể tiếp cận và lấy cắp chất độc nguy hiểm từ phòng thí nghiệm của trường đại học đã khiến dư luận vô cùng lo ngại.

Tin nổi bật