Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch Tình- Tiền: Thi thể thiếu nữ 18 mang thai trên cây mít, dấu vết "lạ" tố cáo gã nhân tình

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trong lúc đi lấy măng, người dân phát hiện xác thiếu nữ 18 tuổi mang thai trên cây mít. Vào cuộc điều tra, công an "vạch mặt" tội ác của gã người yêu mới 20 tuổi.

6 năm trước, vụ án sát hại người yêu mang thai ở huyện Đăk Đoa, Gia Lai chấn động cả vùng quê nghèo. Chỉ vì mâu thuẫn trong khi bàn chuyện cưới xin, nam thanh niên 20 tuổi nhẫn tâm sát hại người yêu, sau đó dựng hiện trường giả là một vụ treo cổ trên cây mít.

Thi thể thiếu nữ trên cây mít

Vào khoảng 6h ngày 24/8/2018, người dân làng A Rọch dậy sớm vào rừng hái măng thì bàng hoàng phát hiện xác chết trong tư thế treo cổ trên cây mít tại một chòi rẫy ở làng A Rọch, xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa, Gia Lai.

Hoàng hốt, người này chạy về làng báo với bà con và chính quyền địa phương. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến bảo vệ hiện trường. Nhận thấy sự bất thường, Công an xã đã trình báo lên Công an huyện Đăk Đoa để điều tra làm rõ.

Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là chị V. (18 tuổi, trú làng A Rọch).

Người nhà nạn nhân cho biết, đêm 23/8/2018, Yiu (20 tuổi, tên thường gọi Dịu, trú tại làng Ăng Le, xã Đăk Krong, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) đến nhà dẫn V. đi chơi, nhưng không thấy về. Cả đêm hôm đấy, cả gia đình tỏa đi tìm khắp nơi, nhưng không thấy V. Đến sáng hôm sau, khi người làng báo tin có xác chết treo trên cây mít, mọi người tá hỏa chạy ra thì bàng hoàng phát hiện thi thể chị V.

Hiện trường nơi phát hiện xác thiếu nữ 18 tuổi mang thai trên cây mít. Ảnh:Vietnamnet

Khám nghiệm hiện trường vụ án, cơ quan công an phát hiện 1 đôi dép xốp màu trắng, 1 sợi dây chuyền kim loại, 1 điện thoại di động và nhiều vết máu. Trên cây mít nạn nhân treo cổ có vết trượt và vết hằn trên vỏ cây còn mới...Ngoài ra, khám nghiệm tử thi, quần áo cô gái có vết trượt trên đất, mắt trái bầm tím. Đặc biệt, cô gái đang mang thai 8 tuần tuổi.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra xác định, chị V. có dấu hiệu bị sát hại. Hiện trường V. chết trong tư thế treo cổ là hiện trường giả một vụ tự tử.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Yiu - người yêu của Vanh là nghi phạm gây ra vụ án mạng.

Đến 12h30 cùng ngày, sau khi được Cơ quan Cảnh sát điều tra và gia đình vận động, Yiu đã ra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại bản kết luận giám định pháp y về tử thi của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai, chị V. chết do “tắt nghẽn hô hấp”.

Ngôi nhà của gia đình Yiu

Kẻ thủ ác dựng hiện trường giả như thế nào?

Theo hồ sơ vụ án, chị V. và Yiu có tình cảm từ tháng 6/2017, và 2 người nhiều lần quan hệ tình dục dẫn đến việc chị V. có thai. Chị V. sợ bị dân làng biết và bị phạt nên yêu cầu người yêu tổ chức đám cưới.

Vào đêm 23/8/2018, chị V. điện thoại hẹn gặp Yiu rồi cả hai đi đến chòi rẫy của ông J. ở làng Adroch, xã Đăk Sơ Mei (cách nhà chị V. khoảng 02km) nói chuyện và quan hệ tình dục. Tại đây, chị V. hối thúc Yiu phải cưới V. trong 2 đến 3 ngày tới, nhưng Yiu nói chưa có tiền và hẹn đến cuối năm, nên giữa Yiu và V. cãi nhau. Bức tức, chị V. tát vào mặt người yêu, nên Yiu dùng tay bóp cổ V., khiến nạn nhân ngất xỉu.

Nghĩ rằng người yêu đã chết, nên Yiu dùng dây thừng tạo hiện trường giả chị V. treo cổ trên cây mít, nhắm che giấu hành vi phạm tội của mình. Hậu quả chị V. chết do nghẽn hô hấp.

Sau khi gây án, Yiu về nhà ngủ đến sáng hôm sau thì ra cơ quan công an đầu thú.

Trả giá cho hành vi tội ác

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/1/2019, TAND tỉnh Gai Lai đã tuyên phạt bị cáo Yiu tù chung thân về tội “giết người”. Sau đó, Yiu có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Thời điểm hung thủ sát hại thiếu nữ 18 tuổi mang thai bị bắt. Ảnh: Vietnamnet

Tại phiên phúc thẩm, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng nhận định, hành vi phạm tội của Yiu là đặc biệt nghiêm trọng, giữa bị cáo và chị V. không có mâu thuẫn gì lớn, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong việc thống nhất thời gian tổ chức lễ cưới, dẫn đến bị cáo đánh, bóp cổ chị V. rồi dùng dây thừng treo cổ người yêu lên cây, dẫn đến nạn nhân chết do tắt nghẽn hô hấp.

Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính côn đồ, hết sức tàn nhẫn. Bị cáo biết rõ chị V. đang có thai với mình, nhưng vẫn nhẫn tâm giết chết nạn nhân nên đã phạm vào tình tiết định khung tăng nặng là “giết phụ nữ mà biết có thai” và “có tính chất côn đồ”.

Xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo thì thấy hành vi phạm tội của Yiu có khung hình phạt từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Khi quyết định hình phạt, tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét, đánh giá đúng tính chất, mức độ thực hiện hành vi phạm tội và hậu quả do bị cáo gây ra.

Đồng thời, xét thấy sau khi thực hiện hành vi phạm tội bị cáo đã đầu thú, tác động gia đình bồi thường cho gia đình người bị hại, khai báo thành khẩn nên áp dụng các tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt Yiu tù chung thân về tội “Giết người” là thỏa đáng, tương xứng với tính chất, mức độ thực hiện hành vi phạm tội, mức hình phạt trên là không nặng, là đã có xem xét, chiếu cố cho bị cáo.

Hành vi tội ác của Yiu phải trả giá bằng bản án tù chung thân. Ảnh: TAND tỉnh Gia Lai

Ngoài ra, tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư bào chữa cho bị cáo xuất trình tài liệu chứng minh gia đình bị cáo có bồi thường thêm cho gia đình bị hại sau khi xét xử sơ thẩm. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, giết người đang có tình cảm với mình, biết chị V. mang thai và thai nhi đó bị cáo đã tự xác định chính là con của bị cáo, do vậy không chấp nhận quan điểm của luật sư bào chữa.

TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên y án sơ thẩm tù chung thân đối với bị cáo Yiu về tội “giết người”.

Tin nổi bật