Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình-tiền (Kỳ 12): Thi thể cháy đen tố cáo tội ác của gã trai trẻ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi giết hại người tình lớn hơn 19 tuổi, Hiếu lấy sạch tài sản rồi mang thi thể nạn nhân ra khu đất trống đổ xăng đốt phi tang.

Vào cuối tháng 1/2013 đã xảy ra một vụ án mạng sát hại người tình đầy man rợ, gây hoang mang dư luận ở TP.HCM. 

Lê Trung Hiếu tại phiên toà xét xử ngày 17/7/2014. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tội ác kinh hoàng của người tình trẻ

Theo hồ sơ điều tra, Lê Trung Hiếu (SN 1979, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) làm nghề sửa xe dọc quốc lộ 22. Năm 2012, qua bạn bè, Hiếu quen biết với chị T.T.M.H (SN 1960, ngụ quận 12, TP.HCM).

Hiếu là gã đàn ông đã có vợ con nhưng vợ chồng chia tay, Hiếu đưa hai con về nhờ mẹ ruột mình chăm sóc.

Sau những lần gặp gỡ, Hiếu bày tỏ tình cảm với chị H. – người phụ nữ hơn mình 19 tuổi. Nghe những lời chia sẻ, bày tỏ tình cảm của Hiếu, chị H. nghĩ Hiếu đến với mình xuất phát từ tình cảm thật lòng nên chấp nhận.

Thế nhưng chỉ sau thời gian ngắn sống chung, chị H. biết được Hiếu không có tình cảm thật lòng mà chỉ có ý định “đào mỏ” nên muốn chia tay. Từ đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn, Hiếu nảy sinh ý định giết chết người tình.

Tối 31/1/2013, khi chị H. kêu mệt, Hiếu đã pha thuốc diệt chuột chuẩn bị sẵn trước đó cùng với thuốc rồi đưa cho chị.

Khi nạn nhân xuống xong, hắn khóa trái cửa bỏ đi. Sáng hôm sau quay lại, Hiếu dửng dưng tháo dây chuyền, bông tai, lắc vàng…có tổng trọng lượng hơn 3 lượng vàng (trị giá 106 triệu đồng) của nạn nhân.

Sau đó, Hiếu đi mua bao đựng xác rồi bỏ trong một thau nhựa lớn, đậy rổ nhựa lên trên, nhờ người khiêng đặt lên xe vờ chở hàng đi bán. Đến một bãi đất trống thuộc TP.Thủ Dầu Một, Hiếu hắt 10 lít xăng xuống xác nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Thi thể cháy đen tố cáo tội ác kinh hoàng của gã trai trẻ. Ảnh minh hoạ

Sáng 2/2/2013, Hiếu đem trang sức của nạn nhân đem bán được 1,5 lượng vàng SJC, 1.200 USD và 9 triệu đồng. Hiếu mang vàng về gửi mẹ còn tiền thì tiêu xài hết.

Để đánh lạc hướng gia đình chị H., Hiếu mua nhiều sim điện thoại tự nhắn cho mình với nội dung chửi mắng mối quan hệ giữa hai người và đưa cho các con chị H. xem.

Ngày 4/2/2013, con gái của chị H. đọc báo thấy tin ở Bình Dương phát hiện một xác nạn nhân nữ chết cháy nên đến công an trình báo. Kết luận giám định pháp y cho thấy chị H. chết là bởi ngộ độc photpho.

Ngày đền tội của kẻ thủ ác

Qua công tác điều tra, cơ quan công an xác định Hiếu là thủ phạm của vụ án. Ngày 20/3/2013, Hiếu bị bắt. Tại cơ quan điều tra Hiếu thừa nhận mọi hành vi của mình, tuy nhiên sau đó nhiều lần Hiếu thay đổi lời khai và khẳng định mình không cho chị H. uống thuốc diệt chuột và cũng không đốt xác, sở dĩ Hiếu mang xác chị H. đi là bởi sống chung và sợ liên lụy.

Chiều 17/7/2014, TAND TP.HCM đã xét xử Lê Trung Hiếu về hành vi giết chết người tình rồi đốt xác phi tang. Tại phiên toà, đôi mắt trũng sâu, khuôn mặt hốc hác nhưng vẻ ranh ma vẫn thể hiện trong từng lời khai của Hiếu. 

Hiếu khai chỉ đến nhà theo yêu cầu của chị H. nhờ phụ lấy tiền lời, tiền đề chứ không chung sống như vợ chồng. Hiếu khẳng định không đầu độc chị H. Việc nạn nhân tử vong có thể do uống nhiều loại thuốc điều trị tiêu hóa khác nhau.

Khi quay lại nhà chị H., phát hiện nạn nhân đã chết, Hiếu sợ liên lụy nên tìm cách phi tang xác. Hiếu khăng khăng chỉ chở xác chị H. ra bãi đất trống bỏ đó chứ không dùng xăng đốt xác...

Chỉ đến khi HĐXX đưa ra chứng cứ Hiếu đã mua thuốc chuột để thuốc con chó nhà hàng xóm, Hiếu mới rùng mình, run rẩy. Từ lúc đó, Hiếu bỗng trở nên luống cuống, chân tay liên tục xoắn vào nhau.

Thay mặt cả gia đình, con gái của nạn nhân khẳng định những lời khai của bị cáo tại tòa hoàn toàn dối trá. Chị nghẹn ngào khi kể về người mẹ xấu số của mình. Ly dị chồng từ năm 2003, chị H. sống một mình cho đến khi gặp Hiếu.

Trước khi đưa Hiếu về nhà chung sống, nạn nhân đã hỏi ý kiến các con và được đồng ý. Tuy nhiên, trái với sự thật, Hiếu khoe khoang gia đình giàu có. Hiếu bảo có vợ nhưng đã chia tay. Dù cuộc sống dư giả nuôi 2 con nhưng vì muốn tự do, Hiếu ra ngoài làm ăn để không phụ thuộc gia đình…

Cô con gái cho rằng Hiếu rất ranh ma, quỷ quyệt khi đầu độc chị H. rồi liên tục dùng nhiều thủ đoạn hòng che giấu tội ác. Với linh tính của một đứa con, khi nhận tin nhắn của Hiếu, chị đã ngờ ngợ việc mẹ xảy ra chuyện.

Trước tội ác quá dã man của Hiếu, chị yêu cầu HĐXX tuyên mức án đúng người đúng tội.

HĐXX nhận định, bị cáo ra tay quá dã man và gây bức xúc trong dư luận. Bị cáo phạm một lúc 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản” nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã tuyên Lê Trung Hiếu mức án tử hình.

Tin nổi bật