Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình-tiền (Kỳ 10): Cọc tiền âm phủ và âm mưu tàn ác của gã bán thịt lợn

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Chỉ vì mâu thuẫn tình- tiền, gã bán thịt lợn dùng cọc tiền âm phủ dụ người tình đến nhà nghỉ để trả thù.

Người phụ nữ chết bất thường trong nhà nghỉ

Tối 16/2/2020 nhà nghỉ N.V (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) một người đàn ông bịt mặt kín mít đến thuê phòng nghỉ. Sau đó, một người phụ nữ đến và lên phòng của người đàn ông trên.

Không lâu sau đó, vị khách nam xuống nói với lễ tân là bạn nữ của mình xuống sau và sẽ thanh toàn tiền. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy khách nữ trả phòng, lễ tân nhà nghỉ nghi có chuyện chẳng lành nên đã lên phòng kiểm tra.

Khi vừa mở cửa phòng, cô gái lễ tân bàng hoàng phát hiện vị khách nữ nằm bất động trên giường, xung quanh có rất nhiều vết máu.

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc, Công an huyện Hiệp Hòa và Công an tỉnh Bắc Giang nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án. Qua khám nghiệm xác định, nạn nhân là nữ giới, gần 40 tuổi. Người này tử vong trên giường với 5 vết thương.

Hiện trường vụ việc.

Đặc biệt, tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 dao nhọn có vết máu, 1 cọc tiền âm phủ mệnh giá 200 nghìn đồng, phía trên đặt 1 tờ tiền thật cùng mệnh giá và 1 chai thuốc bảo vệ thực vật đã qua sử dụng.

Cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, nên nhanh chóng xác định danh tính nạn nhân, truy lùng hung thủ.

Nạn nhân được xác định là chị P (SN 1982, trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Một cán bộ phòng CSHS (PC02) Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Vụ án mở được nút thắt khi các trinh sát PC02 phát hiện trước khi bị sát hại, nạn nhân được 1 phụ nữ đưa đến nhà nghỉ bằng xe máy. Ngay sau đó, người phụ nữ này được triệu tập. Qua lời khai, được biết vào 17h, người phụ nữ này bất ngờ nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ với nội dung: "đến nhà nghỉ mà đón nó về”".

Từ manh mối quan trọng trên, cơ quan điều tra xác định người nhắn tin là Tạ Văn Hiền (SN 1981, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên , tỉnh Thái Nguyên). Cùng thời điểm đó, Hiền mới được gia đình đưa đi cấp cứu do uống thuốc diệt côn trùng và thuốc diệt cỏ tự tử. Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, Hiền khai nhận toàn bộ hành vi tội ác của mình.

"Dụ" người tình bằng cọc tiền âm phủ

Hiền khai vào năm 2016, đối tượng có quen chị P. khi cùng kinh doanh thịt lợn. Trong thời gian này, Hiền nhập lợn về giao cho chị P. bán. Mặc dù đã có gia đình và 4 người con, nhưng Hiền vẫn nảy sinh tình cảm với chị P.

Vì muốn giúp người tình nên trong khoảng thời gian gần 2 năm, Hiền đã cho chị P. nợ khoảng 250 triệu đồng tiền hàng.

Đầu tháng 2/2020, do gia đình có việc, đối tượng yêu cầu chị P. thanh toán nhưng chị P. kiên quyết không trả. Mâu thuẫn càng trở nên gay gắt hơn khi trong 1 lần gặp mặt ở quán nước hai bên cãi vã, Hiền đập hỏng điện thoại của P.. Cho rằng nạn nhân cố tình lừa gạt tình cảm và tiền bạc của mình nên Hiền nuôi ý định trả thù.

Để chị P. gặp mặt, Hiền đã dụ nạn nhân bằng một cọc tiền âm phủ. Hiền mua tập tiền âm phủ mệnh giá 200.000 đồng rồi để 2 tờ tiền thật lên trên, chụp ảnh gửi cho chị P., kèm lời nhắn sẽ cho bạn gái 20 triệu đồng để trang trải cuộc sống.

Chỉ vì mâu thuẫn tình- tiền, đối tượng sát hại người tình. Ảnh: Dân Việt

Trước khi đến nhà nghỉ N.V gặp người tình, Hiền có chuẩn bị một con dao và một lọ thuốc diệt côn trùng. 

Hiền đến nhà nghỉ trước và đợi nạn nhân. Ngay khi chị P. vào phòng nghỉ, đối tượng xô ngã đối phương rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào người bạn gái khiến nạn nhân tử vong tại hiện trường.

Sau khi gây án, Hiền uống thuốc diệt côn trùng hòng tự tử nhưng vẫn cố gắng tự đi xe máy về nhà ở Thái Nguyên. Trên đường bỏ trốn, đối tượng thêm một lần mua thuốc diệt cỏ để uống nhưng được người nhà kịp đưa đi cấp cứu.

Ngày 1/9/2020, TAND tỉnh Bắc Giang đưa Tạ Văn Hiền ra xét xử về tội "Giết người". Tại phiên tòa, HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ. Tuy nhiên, bị cáo không có tình tiết tăng nặng, thành khẩn khai báo, gia đình bị cáo đã chủ động bồi thường một phần thiệt hại cho đại diện nạn nhân nên HĐXX tuyên phạt Tạ Văn Hiền 19 năm tù.

Liên quan đến vụ án, cán bộ PC02 cho biết, khi bị bắt, Hiền đã bật khóc. Hiền tỏ ra sợ hãi và ân hận về những hành động mình đã gây ra. Bản thân đối tượng từng rất yêu nạn nhân P., mong muốn được giúp đỡ, sẻ chia gánh nặng cùng chị này. Chỉ vì mâu thuẫn tình, tiền mà vụ án mạng đau lòng đã xảy ra.

Tin nổi bật