Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị chê đá dở, HLV Southgate đem hết lỗi đổ lên đầu truyền thông

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Tiến vào bán kết một cách nhọc nhằn, HLV tuyển Anh trách cứ truyền thông làm lộ chiến thuật.

Dù sở hữu dàn sao đắt giá, đội tuyển Anh vẫn gặp khó tại EURO 2024. Khác với lối đá tấn công đa dạng ở EURO 2020, HLV Southgate giờ đây ưu tiên sự chắc chắn, thực dụng hơn. Minh chứng là chỉ với 5 bàn thắng từ đầu giải, Harry Kane và các đồng đội chỉ ghi nhiều hơn đội tuyển Pháp (3 bàn) trong số 4 đội vào bán kết.

Trận tứ kết gặp Thụy Sĩ rạng sáng 7/7 đã chứng kiến đội tuyển Anh trải qua nhiều khó khăn. Bị dẫn trước 1-0 ở phút 75 sau pha đệm bóng của Breel Embolo, "Tam sư" chỉ có thể gỡ hòa 1-1 ở phút 80 nhờ sự điều chỉnh của HLV Southgate và khoảnh khắc tỏa sáng của Bukayo Saka. Trên loạt sút luân lưu cân não, thủ thành Jordan Pickford xuất sắc cản phá cú đá của Manuel Akanji ngay lượt đầu tiên, góp phần mang về chiến thắng 5-3 chung cuộc cho đội tuyển Anh.

HLV Southgate không hài lòng với cách làm của truyền thông

Trong suốt thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, HLV Southgate đã liên tục thử nghiệm nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, từ 3-4-2-1 ban đầu chuyển sang 3-5-2 rồi 3-4-3. Ông cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ như Eberechi Eze, Cole Palmer, Trent Alexander-Arnold và thậm chí cả Luke Shaw - người vừa trở lại sau chấn thương. Sau trận đấu, HLV Southgate đã thẳng thắn chỉ trích truyền thông, cho rằng họ đã làm lộ chiến thuật của đội tuyển Anh, khiến ông buộc phải liên tục đưa ra những điều chỉnh.

Nhà cầm quân người Anh nói: “Chúng tôi đang cố gắng vô địch giải đấu này nhưng phương tiện truyền thông của chúng tôi lại làm rò rỉ thông tin. Trớ trêu là điều đó diễn ra chỉ 2 giờ sau khi chúng tôi rời sân tập.

Việc cung cấp cho Thụy Sỹ dữ liệu này sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho đội của chúng ta? Thụy Sỹ có thể đã bị bất ngờ vì chúng tôi, nhưng trong 3 ngày họ đã biết phải làm gì”.

Truyền thông và các chuyên gia bóng đá Anh không đồng tình với lời giải thích của HLV Southgate. Họ cho rằng việc "Tam sư" vào sâu tại EURO 2024 là nhờ rơi vào nhánh đấu dễ dàng. Vượt qua Thụy Sĩ đầy khó khăn, đội tuyển Anh sẽ gặp Hà Lan ở bán kết, một đối thủ được đánh giá nhẹ ký hơn so với cặp đấu Tây Ban Nha - Pháp.

HLV Southgate cho rằng bản thân phải thay người do những bí mật về chiến thuật đã được tiết lộ từ trước đó.

Tuy nhiên, HLV Southgate đã phản bác lại: "Tôi hiểu rõ thực lực của các đội mà Anh đã vượt qua. Chúng tôi không tham gia giải đua ngựa mà cần phải chiến thắng từng trận một. Mọi đội tuyển tại EURO đều phải thi đấu liên tục, đối mặt với nhiều đối thủ mạnh. Trình độ các đội rất đồng đều, không ai vượt trội hơn hẳn. Vì vậy, nói đội tuyển Anh rơi vào nhánh đấu dễ là một nhận định sai lầm."

Tin nổi bật