Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn không ngừng học tập, nâng cao tay nghề, trau dồi y đức, hết lòng vì người bệnh.

Cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La luôn thấm nhuần lợi dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn không ngừng học tập, nâng cao tay nghề, trau dồi y đức, hết lòng vì người bệnh, góp phần nâng cao công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bà con nhân dân. Bên cạnh những tích cực về lối làm việc, Bệnh viện thường xuyên sắp xếp đội ngũ cán bộ tham gia đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân làm thủ tục khám, chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng kịp thời.
Trong quá trình khám, chữa bệnh và điều trị, Bệnh viện luôn nêu cao khẩu hiệu "Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo". Chính vì những việc làm thiết thực và cụ thế đó, Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn ngày càng được các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá cao về công tác khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sơn La, là Bệnh viện hạng II, chỉ tiêu kế hoạch giường bệnh được giao 220 giường bệnh. Trao đổi với PV Tạp chí Đời sống & Pháp luật BSCKII. Lê Thái Hà Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Huyện Mai Sơn cho biết: "Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ huyện ủy, HĐND - UBND huyện, sự lãnh đạo toàn diện của Sở Y tế, sự giúp đỡ tạo điều kiện của các phòng, ban Sở Y tế, thời gian qua đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện được đào tạo nâng cao trình độ mọi mặt, có tay nghề vững vàng, yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết, có khả năng, trình độ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân trong tình hình mới. Cơ sở hạ tầng đã được xây dựng đồng bộ, trang thiết bị y tế ngày càng được đầu tư hiện đại".

Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Y tế tỉnh Sơn La, là Bệnh viện Đa khoa hạng II, chỉ tiêu kế hoạch giường bệnh được giao 220 giường bệnh. Có 4 phòng chức năng, 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Bệnh viện có chức năng nhiệm vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh. Bệnh viện luôn áp dụng thành công nhiều kỹ thuật tiên tiến mới vào chẩn đoán và điều trị mang lại hiệu quả cao, góp phần giảm chi phí đáng kể cho người bệnh trong khám chữa bệnh.

Trao đổi về công tác khám, chữa bệnh, bác sỹ lê Thái Hà Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn, nói: "Trong công tác khám, chữa bệnh, chúng tôi luôn nâng cao tinh thần thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ với bệnh nhân. Xây dựng các kênh thông tin lấy ý kiến phản hồi của bệnh nhân và người nhà, như: Đường dây nóng, hòm thư góp ý, khuyến khích phản hồi trực tiếp với lãnh đạo về cán bộ có ý thức, thái độ thực hiện chưa tốt với chuyên môn. Bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1313/QĐ – BYT ngày 22/4/2013 của Bộ Y tế về quy trình khám, chữa bệnh, xây dựng quy trình khám bệnh phù hợp với điều kiện hiện có, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khám chữa bệnh".

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Sơn đã cơ bản đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân, chất lượng khám bệnh, chữa bệnh ngày càng được cải thiện và nâng cao. Y đức của cán bộ y tế được nâng lên ở tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện. Tại Khoa khám bệnh đã tổ chức tốt việc tiếp đón, hướng dẫn, phân loại bệnh nhân đến khám, giảm thời gian chờ đợi trong việc tiếp nhận và nâng cao chất lượng điều trị. Giải quyết đúng chế độ chính sách cho các đối tượng đến khám, chữa bệnh theo đúng quy định. Triển khai thêm được một số kỹ thuật lâm sàng mới ứng dụng có hiệu quả tại bệnh viện. Chất lượng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế được nâng cao, thực hiện đúng theo qui định Luật Bảo hiểm y tế.

"Bệnh viện thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong khám chữa bệnh cho nhân dân theo đúng quy định. Triển khai các dịch vụ về khám, chữa bệnh có chất lượng cao, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến hiện đại vào chẩn đoán, điều trị có hiệu quả cho bệnh nhân. Khoa cấp cứu tiếp nhận và cấp cứu kịp thời tất cả các trường hợp bệnh nặng được trạm y tế xã, gia đình bệnh nhân chuyển đến. Đảm bảo nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, y dụng cụ phục vụ công tác chuyên môn tại khoa cấp cứu và cấp cứu ngoại viện. Cán bộ viên chức đảm bảo có mặt tại vị trí tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, xử lý kịp thời tất cả các trường hợp diễn biến tại khoa, không để xảy ra tai biến do thiếu tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế. Tổ chức đội thường trực cấp cứu tại bệnh viện, sẵn sàng hỗ trợ cho Trạm y tế xã trong địa bàn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra", Bác sỹ Lê Thái Hà giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn, chia sẻ thêm.

Bệnh viện thường xuyên sắp xếp đội ngũ cán bộ tham gia đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân làm thủ tục khám, chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng kịp thời. Trong công tác khám, chữa bệnh, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện luôn quan tâm và tận tâm với bênh nhân.

Thời gian qua cùng với sự phát triển của ngành, Bệnh viện Đa khoa Mai Sơn đã có nhiều cố gắng, thực hiện nghiêm túc công tác thống kê, báo cáo theo quy định của ngành và của huyện (báo cáo định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, cả năm và các báo cáo đột suất hoặc khi có yêu cầu của cơ quan cấp trên). Quy chế hội chẩn, vào viện, chuyển khoa, chuyển viện, ra viện, chẩn đoán bệnh, kê đơn, được các Khoa quan tâm và thực hiện nghiêm túc. Chế độ làm hồ sơ bệnh án ngày càng hoàn chỉnh hơn, gửi cổng dữ liệu thanh toán đúng thời gian quy định.

Bệnh viện luôn nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh, đón tiếp bệnh nhân đến khám chữa bệnh nhiệt tình, phục vụ chu đáo, hiệu quả, thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử. Chia sẻ với phóng viên, bác sỹ Lê Thái Hà Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Mai Sơn, nhận định: "Thời gian tới chúng tôi tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh xã hội hóa y tế bằng việc triển khai các dịch vụ về khám chữa bệnh theo yêu cầu, dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng chất lượng cao đáp ứng các nhu cầu của nhân dân. Tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ bệnh viện. Thực hiện tốt 12 điều y đức của người cán bộ y tế, duy trì thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ theo Nghị định 16/NĐ-CP về tự chủ một phần kinh phí.

Tăng cường duy trì ứng dụng kỹ thuật tiên tiến mới vào công tác chẩn đoán và điều trị, tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác chuyên môn. Phấn đấu thực hiện đạt tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn, chính trị, quản lý, ngoại ngữ của cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, đặc biệt là cán bộ quy hoạch để từng bước đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn cán bộ của bệnh viện hạng II".

Minh Huyền

Tin nổi bật