Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh sân bóng đá: Xót xa tờ giấy ghi dòng chữ "tạm biệt con"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Người dân trên địa bàn xã Bằng Mạc (Chi Lăng, Lạng Sơn) phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường cạnh sân bóng đá nhanh chóng trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngày 3/7, Báo Lạng Sơn dẫn thông tin từ UBND xã Bằng Mạc cho biết, vào khoảng 21h40 ngày 2/7, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại ven đường cạnh sân bóng đá thôn Đông Quan.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi cạnh sân bóng đá ở Lạng Sơn. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Thời điểm được người dân phát hiện, bé trai được đặt cạnh một túi đồ, bên trong có một số vật dụng sơ sinh và 1 tờ giấy.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng đưa bé trai tới Trạm Y tế xã Vạn Linh (trạm y tế gần nhất).

Qua thăm khám, kiểm tra, bé trai sơ sinh có cân nặng 3,4kg, được khoảng 7 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe tốt.

Tờ giấy trong túi đồ của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Hiện UBND xã Bằng Mạc đã ra thông báo tìm người thân của cháu bé, nếu sau 7 ngày kể từ ngày thông báo cha mẹ cháu bé không đến nhận lại con, UBND xã sẽ thực hiện làm thủ tục đăng ký giấy khai sinh và các thủ tục liên quan đến việc cho nhận nuôi con nuôi theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, UBND xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch phát đi thông báo tìm thân nhân của cháu bé sơ sinh được người dân phát hiện bên lề đường.

Thông tin trên tờ Gia đình & Xã hội, ông Võ Thuy (SN 1955, trú tại thôn Xuân Kiều, xã Quảng Xuân) phát hiện một bé gái khoảng 2 ngày tuổi ở bên lề đường, khu vực gần nhà. Trên người cháu bé có một mảnh vải màu trắng.

Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện có ai bên cạnh, ông Thuy đưa cháu bé về nhà vệ sinh và chăm sóc. Ông Thuy làm đơn trình báo chính quyền địa phương.

Qua thăm khám, cán bộ Trạm y tế xã xác định cháu bé nặng khoảng 3 kg, giới tính nữ, da dẻ hồng hào, bú tốt, sức khỏe của bé bình thường...

Xã Quảng Xuân tạm thời giao cho gia đình ông Thuy tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng và lập các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

Tin nổi bật