Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai 2 tuổi nhập viện cấp cứu sau khi được cha mẹ lấy ráy tai tại nhà

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Bé trai 2 tuổi được người nhà đưa đến phòng khám thăm khám sau 2 ngày kêu đau tai phải, chảy dịch vàng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), bé trai 2 tuổi được người nhà đưa đến Phòng khám đa khoa Hùng Vương – Kim Xuyên thăm khám sau 2 ngày kêu đau tai phải, chảy dịch vàng.

Tại đây bệnh nhi được thực hiện nội soi tai mũi họng. Kết quả cho thấy ống tai phải có máu đọng, màng nhĩ nề, bé được chẩn đoán chấn thương tai.

Người nhà bệnh nhi cho biết trước đó có tự lấy ráy tai ở nhà cho bệnh nhi và sau đó bé xuất hiện tình trạng trên. Gia đình không nhĩ việc lấy ráy tại lại vô tình làm tổn thương màn nhĩ và ống tai của bệnh nhi như vậy.

Bé được thực hiện nội soi tai mũi họng. Ảnh: BVCC.

Bệnh nhi sau đó được vệ sinh sạch tai và bôi thuốc, bác sĩ hẹn bệnh nhi tái khám kiểm tra sau 1 tuần và có thể điều trị tại nhà.

Các bác sĩ tại Phòng khám cảnh báo đến quý phụ huynh không nên ngoáy tai, lấy ráy tai cho con ở nhà hoặc ngay chính bản thân người lớn vì ống tai và màng nhĩ rất dễ tổn thương. Có thể trong quá trình lấy ráy tai sẽ vô tình làm ráy tai chui sâu hơn vào bên trong hoặc làm chấn thương tai, thủng màng nhĩ. Nên đưa trẻ đến bệnh viện hoặc phòng khám tai mũi họng để kiểm tra và lấy ráy tai.

Tin nổi bật