Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đau bụng dữ dội sau khi ăn mít và cơm, người đàn ông phải nhập viện gấp

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Sau khi ăn mít và cơm, người đàn ông đau bụng dữ dội, cơn đau lan tỏa ra lưng. Mặc dù đã uống thuốc nhưng tình trạng không cải thiện nên phải vào viện cấp cứu gấp.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), vừa qua, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt túi mật thành công cho nam bệnh nhân 62 tuổi do sỏi kẹt cổ túi mật, áp xe túi mật.

Nam bệnh nhân 62 tuổi vào viện trong tình trạng đau quặn vùng thượng vị, buồn nôn…Theo bệnh nhân chia sẻ: 3 ngày trước sau ăn mít và cơm xong bệnh nhân thấy đau quặn bụng vùng thượng vị, nôn thức ăn lẫn dịch dạ dày, sau đó đau âm ỉ liên tục, lan ra sau lưng, ăn uống kém, mệt nhiều, nay tình trạng bệnh không đỡ, đau bụng tăng nhiều kèm sốt nên gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương thăm khám và điều trị.

Sau phẫu thuật tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, hồi phục tốt. Ảnh: BVCC.

Sau khi thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả siêu âm và chụp MRI cho thấy sỏi túi mật, viêm túi mật do sỏi kẹt cổ túi mật. Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn thống nhất chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi túi mật. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt túi mật để điều trị bệnh.

Sau phẫu thuật tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định, hồi phục tốt, tiếp tục theo dõi sát và điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện.

Viêm túi mật cấp là một tình trạng viêm nhiễm cấp tính trong túi mật, gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, sốt và khó chịu. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như nhiễm trùng máu và shock nhiễm trùng đường mật.

Các bác sĩ khuyến cáo đến người dân khi thấy có các triệu chứng trên cần đến ngay các cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời.

Tin nổi bật