Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé gái "tỉnh dậy" trong quan tài, nắm chặt tay người thân

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Một bé gái được tuyên bố đã tử vong bất ngờ cử động trở lại. Em bé nhanh chóng được đưa trở lại bệnh viện, nhưng các bác sĩ đã không thể cứu sống em.

Mirror đưa tin, ngày 19/10, bé Kiara Crislayne de Moura dos Santo, 8 tháng tuổi, đã được các nhân viên y tế tại Bệnh viện Faustino Riscarolli ở thành phố Correia Pinto, bang Santa Catarina, Brazil tuyên bố là đã tử vong. Hai giờ sau, giám đốc nhà tang lễ Aureo Arruda Ramos đã đến bệnh viện để nhận thi thể của bé.

Theo tiết lộ của truyền thông địa phương, cha mẹ của Kiara đã chuẩn bị tang lễ cho con gái vào cuối ngày 19/10. Họ mang theo một bộ quần áo mới để thay cho bé. Lễ tang bắt đầu lúc 19h tối cùng ngày, tức là 16 tiếng sau khi Kiara được các bác sĩ tuyên bố tử vong.

Bé gái đột nhiên tỉnh dậy trong tang lễ của chính mình. Ảnh: Mirror

Một sự việc khó tin đã xảy ra trong tang lễ của bé Kiara. Những người đến viếng bỗng phát hiện thấy bàn tay của bé cử động trong quan tài. Một người tiến lại gần, chạm vào ngón tay của Kiara và bất ngờ bị bé nắm chặt. May mắn thay, có một dược sĩ tham dự lễ tang đã kiểm tra và phát hiện Kiara vẫn còn thở. Ngay lập tức, họ gọi dịch vụ cấp cứu.

Các nhân viên y tế ngay lập tức có mặt và kiểm tra Kiara. Thật kỳ diệu, mạch của bé vẫn còn đập và mức độ bão hòa oxy là 84%. Họ nhận định rằng Kiara cần được chăm sóc đặc biệt ngay lập tức. Kết quả kiểm tra cũng cho thấy không hề có dấu hiệu của hiện tượng co cứng tử thi, vốn thường xuất hiện khoảng 6-8 giờ sau khi chết. Không chần chừ, gia đình và nhân viên y tế đã đưa Kiara trở lại bệnh viện.

Nhưng bi kịch lại tiếp tục ập đến. Khi Kiara được đưa trở lại bệnh viện, tim bé đã ngừng đập và các bác sĩ một lần nữa tuyên bố bé đã qua đời. Anh Cristiano Santos, cha của Kiara, đau đớn chia sẻ: "Chúng tôi đã rất đau khổ. Gia đình cứ ngỡ rằng sẽ có một tia hy vọng, nhưng rồi điều kỳ diệu đã không xảy ra".

Trước cuộc điều tra của Cảnh sát khoa học chuyên ngành Brazil, bệnh viện Faustino Riscarolli đã thừa nhận sai lầm của mình khi hai lần tuyên bố bé Kiara tử vong. Tòa thị chính Correia Pinto cũng đã chính thức gửi lời xin lỗi tới gia đình bé Kiara và cam kết sẽ điều tra làm rõ sự việc trong vòng 30 ngày.

Người phát ngôn của tòa thị chính cho biết: "Thành phố Correia Pinto cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất cho mọi công dân. Trong mọi trường hợp, không một chuyên gia nào được phép cấp giấy chứng nhận tử vong hoặc tuyên bố một người đã chết nếu không xác thực chính xác tình trạng của bệnh nhân. Tất cả các chuyên gia y tế đều được định hướng và đào tạo liên tục để đảm bảo rằng tính mạng và sức khỏe của người dân luôn là ưu tiên hàng đầu".

Tin nổi bật