Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé gái 6 tuổi bị bỏng nặng do bạn tạt nước sôi, nhà trường phủ nhận trách nhiệm

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học ở Trung Quốc khiến nạn nhân bị bỏng nghiêm trọng ở vùng mặt, ngực và đùi. Theo chẩn đoán của bệnh viện, em bị bỏng độ 2.

Dư luận Trung Quốc đang phẫn nộ trước sự việc bé gái 6 tuổi ở Quảng Đông, Trung Quốc bị bỏng nặng sau khi bị một bạn học tạt nước sôi. Vụ việc xảy ra tại một trường tiểu học khiến nạn nhân bị bỏng nghiêm trọng ở vùng mặt, ngực và đùi. Theo chẩn đoán của bệnh viện, em bị bỏng độ 2.

Ông Qiu - bố của nạn nhân cho biết, con gái ông bị bỏng khi đang lấy nước uống tại trường. Một nam sinh lớp trên đã đề nghị giúp đỡ, sau đó bất ngờ hắt nước sôi vào người con gái ông. “Khi đó con gái tôi vừa mới nhập học lớp 1 được 20 ngày”, ông Qiu chia sẻ. 

Vụ việc khiến nạn nhân bị bỏng nghiêm trọng ở vùng mặt, ngực và đùi. Ảnh: Sohu.

Đại diện nhà trường cũng thừa nhận, bình thường nước nóng trong trường được giữ ở mức 40 độ C, tuy nhiên vào ngày xảy ra sự việc, máy nóng lạnh gặp trục trặc khiến nước nóng hơn bình thường. Nam sinh lớp 6 khi đó đã "bột phát" hắt nước nóng vào người bạn học dẫn đến sự việc đáng tiếc kể trên. Sau vụ việc, nhà trường đã tổ chức cho nam sinh và gia đình xin lỗi bé gái, đồng thời hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân.

Ngoài ra, đại diện nhà trường cũng khẳng định đây không phải bạo lực học đường mà chỉ là một “trò đùa tai hại”. Tuy nhiên gia đình nạn nhân bức xúc cho biết đây là hành vi "cố ý" và yêu cầu xử lý nghiêm minh. 

Bố của nạn nhân cũng cho biết thêm: “Nhà trường nói đã đưa con gái tôi đi cấp cứu ngay lập tức là nói dối. Họ đã trì hoãn vài tiếng đồng hồ khiến việc điều trị cho cháu bị chậm trễ", ông Qiu phẫn nộ.

Vụ việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Trước áp lực từ dư luận, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc.

Ông Feng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục. Ảnh: Sohu.

Trưa 14/10 vừa qua, mẹ của nạn nhân cho biết, sau thời gian điều trị, một số vết thương đã tiến triển tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết những vùng da bị tổn thương nghiêm trọng có thể để lại sẹo dài 8-10cm.

"Vết sẹo nằm ở vị trí nhạy cảm, gần động mạch chủ nên việc điều trị thẩm mỹ sau này sẽ rất khó khăn", mẹ nạn nhân lo lắng chia sẻ. Bà cho biết thêm, chính quyền địa phương đang làm việc với chồng bà về các vấn đề liên quan.

Ông Feng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục địa phương, khi trả lời phỏng vấn cho biết, hành vi của nam sinh chỉ là một "trò đùa bột phát", không có chủ đích từ trước. 

Tuy nhiên, nhà trường vẫn phải chịu trách nhiệm trong việc quản lý và đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là khi để xảy ra sự cố kỹ thuật với máy nóng lạnh.

Tin nổi bật