Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris làm gì khiến ông Biden "chạnh lòng"?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảm thấy chạnh lòng khi các thành tựu về kinh tế và xã hội của ông không còn được nhắc tới.

Ngày 1/10, đài CBS trích dẫn 6 nguồn tin thân cận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, tiết lộ ông chủ Nhà Trắng đang cảm thấy "chạnh lòng" vì những động thái của Phó Tổng thống Kamala Harris và đảng Dân chủ.

Cụ thể, theo các nguồn tin, ông Biden nhận ra bà Harris đang cố gắng tách biệt khỏi các chính sách của ông trong các cuộc vận động tranh cử gần đây.

"Tổng thống Joe Biden hoàn toàn sững sờ bởi một khoảnh khắc trong cuộc tranh luận giữa bà Harris và Cựu Tổng thống Donald Trump. Phó Tổng thống khi đó tuyên bố rằng bà 'không giống ông Biden hay ông Trump', mà là người đại diện cho một thế hệ lãnh đạo mới", một quan chức thân cận với ông Biden cho biết. 

Trong khi đó, một quan chức khác tiết lộ, ông Biden nhận thức rõ đảng Dân chủ cần tập trung hoàn toàn cho bà Harris ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, Tổng thống Mỹ vẫn cảm thấy chạnh lòng khi các thành tựu về kinh tế và xã hội của ông không còn được nhắc tới.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: CNN

Mặc dù có đôi chút buồn lòng, nhưng tất cả nguồn tin của CBS đều khẳng định ông Biden mong muốn bà Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

"Ông Biden luôn nói 'điều quan trọng nhất là bà Harris phải chiến thắng'. Ông ấy luôn luôn ủng hộ bà Harris 100%”,  một quan chức cấp cao nói với CBS.

Trong một diễn biến liên quan, tờ New York Times cho biết ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng với ứng viên Cộng hòa Donald Trump.

New York Times thừa nhận bà Harris "có thể không phải là ứng viên hoàn hảo đối với mọi cử tri, nhưng chúng tôi kêu gọi người Mỹ hãy đối chiếu hồ sơ của bà Harris với đối thủ của bà ấy".

New York Times cho rằng nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump "sẽ gây tổn hại và chia rẽ hơn nhiều so với nhiệm kỳ đầu tiên”, và Kamala Harris là "lựa chọn duy nhất".

Phó Tổng thống Kamala Harris đang nhận được nhiều sự ủng hộ. Ảnh: Reuters

Sáng nay (2/10), Thượng nghị sĩ JD Vance - ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz - ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ bước vào phiên tranh luận đầu tiên và cũng là duy nhất giữa hai ứng viên, theo đài CNN. 

Vấn đề đầu tiên trong phiên tranh luận là tình hình Trung Đông. Ông Walz nhấn mạnh rằng Mỹ cần tiếp tục hiện diện ở Trung Đông và cho biết ông ủng hộ việc tiếp tục sát cánh cùng Israel chống lại các lực lượng ủy nhiệm được Iran hậu thuẫn.

Đáp lại, ông Vance ca ngợi thành tích của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Phó tướng ông Trump nói rằng khi còn tại nhiệm, ông Trump đã “mang lại sự ổn định” bằng cách thiết lập “các biện pháp răn đe hiệu quả”.

Về vấn đề nhập cư, ông Walz lưu ý rằng một nhóm lưỡng đảng tại quốc hội Mỹ đã làm việc để soạn thảo dự luật mới nhằm cung cấp kinh phí và tăng cường an ninh tại biên giới phía nam, nhưng cựu Tổng thống Trump đã kêu gọi đảng Cộng hòa bỏ phiếu chống lại dự luật này.

Hai ứng cử viên tranh luận gay gắt về vấn đề biến đổi khí hậu. Ông Walz ca ngợi chính quyền đương nhiệm tài trợ cho các dự án năng lượng sạch trong khi ông Vance kêu gọi tăng sản lượng năng lượng tại Mỹ để thu hút việc làm.

Về kinh tế, ông Vance lập luận rằng kế hoạch kinh tế của ông Trump sẽ giúp giải quyết cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngay trong ngày đầu nhiệm kỳ.

Tin nổi bật