Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt nữ 9X lừa bán em họ sang Trung Quốc

(DS&PL) -

Để có tiền tiêu xài, Kim đã móc nối với các đối tượng nước ngoài, dụ dỗ các thiếu nữ bán sang Trung Quốc cho các ông chủ để làm vợ hoặc bán vào động mại dâm.

Để có tiền tiêu xài, Kim đã móc nối với các đối tượng nước ngoài, dụ dỗ các thiếu nữ bán sang Trung Quốc cho các ông chủ để làm vợ hoặc bán vào động mại dâm.

Báo An ninh thủ đô dẫn nguồn thông tin từ công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Lô Thị Kim (SN 1992) trú xã Châu Cường để làm rõ hành vi buôn bán người qua Trung Quốc. Nạn nhân là em họ của Kim.

Được biết, Kim có thời gian dài sinh sống ở Trung Quốc nên quen biết khá nhiều người bản địa. Khi được những người này rủ đưa người Việt sang bán để kiếm tiền thì Kim đồng ý. Để thực hiện hành vi, Kim dùng mạng xã hội, làm quen với các cô gái trẻ rồi rủ đi làm ăn với mức lương "khủng".

Kim còn trực tiếp về nước và đi đến các địa phương ở vùng núi hẻo lánh để "tuyển" người đi làm việc với lời hứa “việc nhẹ, lương cao”. Trước viễn cảnh mà Kim vẽ ra, em Lô Thị Th. (17 tuổi) trú xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp hiện đang sinh sống ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã tin và đi theo.

Tối ngày 11/3, Kim bắt xe đưa em Th. lên đường sang Trung Quốc. Mọi di biến động của đối tượng này nhanh chóng rơi vào tầm ngắm của lực lượng công an. Khi Kim và em Th. đi đến địa bàn huyện Diễn Châu thì bị lực lượng công an yêu cầu làm việc.

Báo Tiền Phong dẫn lời khai của Kim cho hay, ở Trung Quốc, để có tiền tiêu xài Kim đã móc nối với các đối tượng nước ngoài, dụ dỗ các thiếu nữ bán sang Trung Quốc cho các ông chủ để làm vợ hoặc bán vào động mại dâm.

"Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Kim cho rằng công an bắt nhầm người bởi cô chỉ đưa em họ sang Trung Quốc đi tham quan, du lịch. Tuy nhiên, với bằng chứng của cảnh sát, nữ 9X đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình" - báo Tri thức trực tuyến dẫn lời thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú, Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp nói.

Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, Kim khai mỗi lần đưa người sang Trung Quốc thành công sẽ được trả công khoảng 250 triệu đồng.

Điều 120. Tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Vì động cơ đê  hèn;

d) Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt nhiều trẻ em;

đ) Để đưa ra nước ngoài;

e) Để sử dụng vào mục đích vô nhân đạo;

g) Để sử dụng vào mục đích mại  dâm;

h) Tái phạm nguy hiểm;

i) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3.  Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm hoặc phạt quản chế từ một năm đến  năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Tin nổi bật