Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt giữ đối tượng sát nhân hàng loạt gây chấn động tại Kenya

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nghi phạm thừa nhận đã dụ dỗ và sát hại 42 người phụ nữ, trong đó nạn nhân đầu tiên chính là vợ anh ta.

Báo điện tử VietnamPlus thông tin, ngày 15/7, cảnh sát Kenya cho biết đã bắt giữ một nghi phạm giết người hàng loạt, sau khi đối tượng thừa nhận đã sát hại 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ mình.

Theo nguồn tin, nghi phạm là Collins Jumaisi, 33 tuổi, sống gần mỏ đá ở khu Mukuru, phía Nam thủ đô Nairobi. Trong tuyên bố trên truyền hình, người đứng đầu Cơ quan Điều tra hình sự Amin Mohamed cho hay nghi phạm thừa nhận đã dụ dỗ, sát hại hàng chục phụ nữ và vứt thi thể của họ ra mỏ đá.

Nghi phạm Collins Jumaisi Khalusha. Ảnh: Kenyan National Police

Các vụ giết người này bắt đầu từ năm 2022, với nạn nhân đầu tiên là vợ của Jumaisi và vụ gần nhất vào ngày 11/7 vừa qua. Cho đến nay, nhà chức trách mới tìm thấy thi thể của 9 nạn nhân.

“Chúng tôi đang đối phó với một kẻ sát nhân hàng loạt tâm thần, không tôn trọng mạng sống con người", Giáo dục và Thời đại dẫn lời ông Mohamed Amin - Người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự Kenya nói sau tuyên bố bắt giữ.

Ông Amin cũng cho biết nghi phạm thứ 2 cũng đã bị bắt khi đang lấy điện thoại của nạn nhân. Quyền Tổng thanh tra cảnh sát Douglas Kanja nói rằng nghi phạm chính 33 tuổi đã bị bắt vào khoảng 3h (giờ địa phương) gần một quán bar trong một hoạt động chung của Tổng cục Điều tra Hình sự và Sở Cảnh sát Quốc gia.

Tại nhà của nghi phạm, cảnh sát đã tìm thấy một số điện thoại di động, các thẻ căn cước, dao rựa, găng tay cao su, băng dính và nhiều túi nhựa - tương tự như những chiếc túi mà cảnh sát tìm thấy cùng với các nạn nhân.

Nhà chức trách đang nỗ lực xác định danh tính các nạn nhân. Trước đó, Tổng thống Kenya, William Ruto đã chỉ đạo các cơ quan an ninh đẩy nhanh cuộc điều tra về vụ giết người dã man này, cam kết thủ phạm sẽ bị trừng trị thích đáng.

Tin nổi bật