Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt đối tượng tiền án “đầy người” trộm xế hộp bạc tỷ

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sau khi lấy cắp xế hộp nhãn hiệu CRV, Lê Hữu Chiến đã cùng xe thong dong trên đường 70 xuôi về Hà Nội.

(ĐSPL) - Sau khi lấy cắp xế hộp nhãn hiệu CRV, không có biển kiểm soát của một công dân ở TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai, Lê Hữu Chiến, SN 1979, trú tại tổ 3, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã cùng xe thong dong trên đường 70 xuôi về Hà Nội.

Màn rượt đuổi kinh hoàng

Sáng 26/6, Thượng tá Bùi Việt Hùng – Trưởng Công an huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái xác nhận với PV, đơn vị vừa phối hợp với Công an Lào Cai bắt giữ một đối tượng trộm cắp xe ô tô Honda CRV.

Theo đó, vào rạng sáng ngày 25/5, cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Yên nhận được thông tin từ Công an TP.Lào Cai về việc một người dân ở TP.Lào Cai trình báo bị một đối tượng lấy cắp xe ô tô Honda CRV và bỏ chạy trên Quốc lộ 70 hướng Lào Cai – Hà Nội.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã nhanh chóng tổ chức lực lượng, tiến hành truy đuổi. Các phương án để chặn bắt đối tượng như thành lập 3 chốt chặn trên tuyến đường Quốc lộ 70 thuộc địa phận xã An Lạc và xã Khánh Hòa. Trong quá trình bị lực lượng chức năng truy đuổi, Chiến đã điều khiển xe ô tô chạy với tốc độ rất cao. Đến khoảng 6h40, đối tượng điều khiển xe ô tô đến địa phận xã Khánh Hòa, phát hiện ở đây có tổ chốt chặn vây bắt nên đã nhanh chóng quay đầu xe lại, di chuyển theo hướng về Lào Cai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với quyết tâm không để cho đối tượng và tang vật chạy thoát, lực lượng công an tiếp tục các phương án chặn bắt đối tượng, đến Km 106+800 Quốc lộ 70 thuộc địa phận thôn 5, xã An Lạc xe nổ lốp quay ngang đường. Lúc này, Chiến bỏ xe chạy lên đồi hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng công an và nhân dân trong xã bắt.

Trong quá trình điều khiển chiếc xe bỏ chạy, Chiến đã tự gây tai nạn và bị thương. (Ảnh: An NaNa).

Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Chiến khai nhận, rạng sáng 24/6, Chiến đã lấy cắp xe ô tô nhãn hiệu CRV, không có biển kiểm soát của một người ở TP.Lào Cai rồi đem đi cất giấu. Đến sáng 25/6, Chiến điều khiển xe ô tô từ TP.Lào Cai ra hướng Quốc lộ 70 xuôi về Yên Bái thì bị tổ công tác của Công an tỉnh Lào Cai phát hiện, tiến hành truy đuổi và bắt giữ.

Anh Lò Văn Hương, người xã An Lạc, cùng công an truy đuổi đối tượng Chiến phản ánh, trước thời điểm xe bị nổ lốp đối tượng thoát ra khỏi xe rất nhanh để bỏ chạy. Nhìn trên ảnh, thấy đầu, mặt Chiến có máu chảy. Đó là do nổ lốp, khiến xe quay ngang đường nên đối tượng va vào vô lăng, vào thành xe, tự gây thương tích ở vùng đầu và mặt.

Còn thông tin từ phía người dân ở tổ 3, thị trấn Phố Ràng cho hay, đối tượng Chiến ở địa phương là người lười lao động nhưng lại thích thể hiện đẳng cấp ăn chơi. Việc Chiến trộm cắp ai cũng biết nhưng bất ngờ vì y dám trộm cả ô tô. Được biết, đối tượng Lê Hữu Chiến đã từng có tiền án về tội Trộm cắp và Cưỡng đoạt tài sản, đã bị Tòa án Nhân dân TP. Lào Cai phạt tù giam vào năm 2013. Chiếc xe ô tô Honda CRV đời 2015 có giá trị khoảng hơn 1 tỉ đồng.

Theo Công an TP. Lào Cai thì, đây là vụ trộm xe ô tô đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Chủ xe cũng rất sơ hở để tội phạm có cơ hội phạm tội. Chủ xe khai rằng, tưởng xe không biển số, không giấy tờ thì... Cơ quan công an khuyến cáo, người dân cần bảo vệ tài sản của mình cẩn thận, tránh làm “mồi” cho tội phạm như chủ xe CRV này.

HÒA AN

Tin nổi bật