Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Thanh Hóa

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

“Nổ” có quan hệ với lực lượng chức năng, Đinh Văn Vọng đã lừa chủ quán bi-a 2,5 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Đinh Văn Vọng, (SN 1995 ở xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 12/2023 Đinh Văn Vọng đã sử dụng tài khoản Facebook “Vong uy tin” nhắn tin cho anh B.V.C, (SN 1998 là chủ quán bi-a ở xã Thành Tâm) nói là mình có thể quan hệ với các lực lượng chức năng giúp quán bi-a của anh C được kinh doanh nếu anh C đưa tiền hàng tháng cho Vọng.

Đối tượng Đinh Văn Vọng.

Tin lời Vọng, anh C đã chuyển 2,5 triệu đồng vào tài khoản của Vọng để “lo việc”. Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền trên, Vọng đã đem tiêu sài cá nhân. Mặc dù đã mất tiền nhưng quán bi-a của anh C vẫn không được phép hoạt động qua đêm. Biết mình bị lừa, anh C đã làm đơn trình báo với cơ quan công an. Đến ngày 17/1, biết mình không thể thoát khỏi pháp luật, Vọng đã đến Công an xã Thành Tâm để đầu thú. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, mới đây Công an huyện Thạch Thành đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hương, (SN 1986 ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, qua công tác điều tra, nắm tình hình, Công an huyện Thạch Thành phát hiện trên địa bàn xã Thành Mỹ xuất hiện một đối tượng là chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự nên đã lập án đấu tranh.

Quá trình đấu tranh, Công an huyện Thạch Thành đã phát hiện khoảng tháng 12/2019, chị B.T.T ở xã Thành Mỹ có vay của Bùi Thị Hương số tiền 50 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày. Đến tháng 10/2023, Hương thu lời bất chính từ việc cho chị T vay tiền với lãi suất cao số tiền trên 170 triệu đồng.

Điều tra, mở rộng vụ án, Công an huyện Thạch Thành còn phát hiện từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, Bùi Thị Hương đã cho nhiều người dân nghèo trên địa bàn xã Thành Mỹ vay tiền với lãi suất “cắt cổ”, thu lời bất chính trên 600 triệu đồng.

XEM THÊM: Công an TP. Hà Nội bắt giữ 170 đối tượng vi phạm về sử dụng pháo nổ trong hơn 50 ngày

Khám xét nơi ở của đối tượng Bùi Thị Hương, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Thành Lâm

Tin nổi bật