Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bật đèn xe lúc mấy giờ để không bị CSGT thổi phạt?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Bạn bắt buộc phải bật đèn xe từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau. Đây là khoảng thời gian ban đêm, tầm nhìn hạn chế.

Bật đèn xe lúc mấy giờ khi tham gia giao thông?

Bạn cần bật đèn xe trong các trường hợp sau để đảm bảo không vi phạm quy định và tránh bị xử phạt:

•  Khi chạy trong hầm đường bộ: Bạn phải bật đèn xe bất kể thời gian nào trong ngày.

•  Khi chạy xe trong điều kiện sương mù hoặc thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn: Bạn cũng cần bật đèn xe mà không cần quan tâm đến giờ. Bất kể thời gian nào trong ngày, nếu trời mưa lớn, sương mù dày đặc khiến tầm nhìn hạn chế dưới 50 mét, người điều khiển phương tiện cũng bắt buộc phải bật đèn chiếu sáng, bao gồm: đèn chiếu gần (đèn cốt), đèn sương mù (nếu có).

•  Trong điều kiện thời tiết bình thường: Bạn bắt buộc phải bật đèn xe từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau. Đây là khoảng thời gian ban đêm, tầm nhìn hạn chế, do vậy tất cả các loại phương tiện tham gia giao thông đều bắt buộc phải bật đèn chiếu sáng, bao gồm: đèn chiếu gần (đèn cốt), đèn gầm (nếu có).

Nếu không tuân thủ quy định này, bạn có thể bị xử phạt hành chính. Mức phạt cụ thể phụ thuộc vào loại phương tiện bạn điều khiển và mức độ vi phạm. Hãy nhớ bật đèn xe đúng thời gian quy định để đảm bảo an toàn và tuân thủ luật giao thông.

Nếu bạn bật đèn xe không đúng quy định sẽ bị xử phạt. Ảnh minh họa

Lỗi bật đèn xe sai quy định bị xử phạt sao?

Nếu bạn bật đèn xe không đúng quy định, bạn có thể bị xử phạt như sau:

• Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự:

+ Không sử dụng đèn chiếu sáng từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc khi có sương mù, thời tiết xấu: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

+ Sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

• Đối với xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự:

+ Không sử dụng đèn chiếu sáng từ 19 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau hoặc khi có sương mù, thời tiết xấu: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

+ Sử dụng đèn chiếu xa khi không cần thiết: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

• Đối với máy kéo, xe máy chuyên dùng:

+ Không sử dụng đèn chiếu sáng khi cần thiết: Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Nếu vi phạm nghiêm trọng hơn, như không bật đèn xe theo quy định và gây tai nạn giao thông, bạn có thể bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Tin nổi bật