Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt cặp vợ chồng tổ chức cho 18 người trốn lại Hàn Quốc

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Với hình thức tổ chức đi du lịch, nhóm đối tượng âm mưu cho nhiều người trốn ở lại Hàn Quốc. Việc làm đã bị phát giác, tất cả đều bị từ chối nhập cảnh, trả về nước.

Theo tạp chí Người đưa tin Pháp luật,  vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Đình Tùng (sinh năm 1992) và vợ là Trần Thị Hồng Nga (sinh năm 1990, ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang), để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”.

Vợ chồng Tùng và Nga được xác định là 2 đối tượng đã lên kế hoạch nhằm đưa một số người nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích làm lao động trái phép.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sau khi bàn bạc và đăng quảng cáo trên mạng xã hội, từ tháng 7 đến tháng 10/2023, Hoàng Đình Tùng và Trần Thị Hồng Nga tiếp nhận hồ sơ của 18 trường hợp có nhu cầu đi lao động tại Hàn Quốc và làm thủ tục xin cấp Visa theo diện E8-2 tức diện công dân Việt Nam có thân nhân là cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc.

Vợ chồng Tùng và Nga bị bắt. Ảnh: Người đưa tin.

Mỗi trường hợp có nhu cầu và được bảo lãnh phải đưa cho vợ chồng Tùng chi phí thỏa thuận từ 70 - 100 triệu đồng/người, đặt cọc trước từ 20 - 40 triệu đồng. Sau khi nhập cảnh thành công sẽ chuyển đủ số tiền còn lại. 

Để chuẩn bị đưa người đi Hàn Quốc, tháng 11/2023, Tùng và Nga bàn bạc đăng ký thành lập Công ty TNHH Visa Miền Tây tại thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang do Nga làm Giám đốc để nhận hồ sơ, tư vấn hỗ trợ đưa người đi lao động tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, do 18 trường hợp này không có quan hệ thân nhân với cô dâu Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc, không thuộc trường hợp được bảo lãnh cho nhập cảnh với mục đích lao động nên 02 đối tượng bàn bạc, tổ chức cho những người này đi du lịch theo diện miễn thị thực với mục đích khi nhập cảnh Hàn Quốc thì trốn ở lại trái phép để lao động. 

Tổng số tiền Tùng, Nga nhận của 18 người lao động trên 499 triệu đồng. Tháng 1 - 2/2024, Tùng và Nga hướng dẫn, tổ chức cho 18 người chia làm 4 lần xuất cảnh sang Hàn Quốc, nhưng xuống sân bay tất cả đều bị từ chối nhập cảnh và trả về nước, do không phù hợp với tư cách lưu trú, báo Tiền phong đưa tin về vụ án.

Tin nổi bật