Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuyên đêm truy bắt đối tượng cướp giật tài sản ở Phú Thọ

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đức khai nhận do lười lao động, ham chơi nên bản thân đã thực hiện vụ cướp giật tài sản của tài xế taxi.

Công an huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ đối tượng cướp giật tài sản của tài xế taxi.

Trước đó, vào khoảng 21h10, ngày 9/5, Công an huyện Thanh Ba nhận được trình báo của anh Vũ Tuấn A, (SN 1994, trú tại khu 5, xã Phúc Lai, huyện Đoan Hùng, làm nghề lái xe taxi) về việc: vào 20h30 cùng ngày, anh A điều khiển xe ô tô nhãn hiệu KIA Morning, BKS: 19A-607.53 đón, chở hai khách là nam giới đi từ khu vực cây đa thị xã Phú Thọ đến khu 6, xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba.

Đến khoảng 20h50 cùng ngày, khi xe đi đến khu vực đoạn đường đê Tả Thao, gần nghĩa trang Tăng Nhi, thuộc khu 6, xã Đỗ Xuyên thì nam thanh niên ngồi ghế phụ phía trước yêu cầu anh A dừng xe để thanh toán tiền. Khi xe ô tô vừa dừng lại, lợi dụng sơ hở của lái xe, nam thanh niên trên đã giật chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO A5 2020 màu trắng anh A để ở hộc đựng đồ của xe ô tô rồi bỏ chạy. Thấy vậy, anh A đã đuổi theo đối tượng nhưng không kịp, thiệt hại tài sản khoảng 2.500.000 đồng. Sau đó, anh A đã đến Công an huyện Thanh Ba trình báo.

Nguyễn Văn Đức tại cơ quan công an.  (Ảnh: Công an Phú Thọ)

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của bị hại, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, lãnh đạo Công an huyện Thanh Ba đã chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn khẩn trương tiến hành rà soát, bao vây, phong toả tại tất cả các tuyến đường ra vào huyện.

Do vụ việc xảy ra vào thời điểm đêm đối, địa bàn tiếp giáp với nhiều huyện, thị nên việc truy bắt gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, nam thanh niên đi cùng và đối tượng thực hiện hành vi cướp giật quen nhau trên mạng, người này hoàn toàn không biết nam thanh niên kia có ý định cướp giật chiếc điện thoại di động của anh A.

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian rất ngắn, Công an huyện Thanh Ba đã xác định được đối tượng thực hiện hành vi cướp giật tài sản là Nguyễn Văn Đức, (SN 1994, trú tại khu 14, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hoà). Tuy nhiên sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Thanh Ba đã cử nhiều tổ công tác đi các tỉnh Yên Bái, Hoà Bình, Hà Nội… để xác minh, truy bắt đối tượng.

Sau 14h đồng hồ kể từ khi tiếp nhận trình báo, với sự nỗ lực quyết tâm cao, Công an huyện Thanh Ba đã bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Văn Đức. Tại cơ quan công an, Đức khai nhận do lười lao động, ham chơi nên bản thân đã thực hiện vụ cướp giật tài sản trên. Sau khi lấy được tài sản, Đức đã tẩu thoát về địa bàn TP.Hà Nội, đang có ý định bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam thì bị cơ quan Công an huyện phát hiện, bắt giữ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Ba, Phú Thọ đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

Tin nổi bật