Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bằng B1 lái xe số sàn có được không?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Bằng lái xe B1 là một trong các loại giấy phép lái xe phổ biến, được cấp cho người điều khiển các loại xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và xe có trọng tải dưới 3.500 kg.

Bằng lái xe B1 là gì?

Theo quy định tại Điều 16 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, giấy phép lái xe B1 (bằng B1) được chia thành 2 loại: B1 số tự động và B1. Sở hữu các bằng lái xe này, tài xế có thể điều khiển các loại xe:

* Bằng B1 số tự động được lái các loại xe sau đây: Ôtô số tự động chở người đến 9 chỗ, tính cả chỗ ngồi cho người lái xe;

Ô tô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng số tự động có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;

Ô tô dùng cho người khuyết tật.

* Bằng B1 cấp được lái các loại xe:

Ôtô chở người đến 9 chỗ, tính cả chỗ ngồi cho người lái xe; ôtô tải, kể cả ôtô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg;

Máy kéo kéo theo 1 rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.

Loại xe: Lái được cả xe số tự động và số sàn.

Lưu ý, bằng lái xe B1 số tự động và B1 chỉ cấp cho người không hành nghề lái xe. Nếu muốn hành nghề lái xe, tài xế phải học bằng B2 trở lên.

Việc có thể lái xe số sàn với bằng B1 phụ thuộc vào loại bằng B1 mà bạn đang sở hữu. Nếu có bằng B1 số tự động, bạn chỉ có thể lái xe số tự động. Ngược lại, nếu bạn có bằng B1 không giới hạn, bạn có thể lái cả xe số sàn và xe số tự động.

Bằng lái xe B1 là một trong các loại giấy phép lái xe phổ biến, được cấp cho người điều khiển các loại xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và xe có trọng tải dưới 3.500 kg.

Thời hạn giấy phép lái xe

Thời hạn của Giấy phép lái xe B1 là đủ 55 tuổi đối với nữ và đủ 60 tuổi đối với nam. Nếu người lái xe trên 45 tuổi đối với nữ và trên 50 tuổi đối với nam thì giấy phép lái xe được cấp có thời hạn 10 năm, kể từ ngày cấp.

Giấy phép lái xe B2 thì chỉ có thời hạn 10 năm. Khi hết thời hạn 10 năm (tính từ ngày cấp), tài xế cần làm hồ sơ gia hạn để được tiếp tục sử dụng.

Tin nổi bật