Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bản tin ngày 6/7/21: Khởi tố người phụ nữ khai báo gian dối làm lây nhiễm Covid-19 ở Lâm Đồng

(DS&PL) -

Sáng 6/7, lãnh đạo Công an huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị đã khởi tố bà Võ Thị Thảo (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

 


Khởi tố người phụ nữ khai báo gian dối làm lây nhiễm Covid-19 ở Lâm Đồng.

Sáng 6/7, lãnh đạo Công an huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị đã khởi tố bà Võ Thị Thảo (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo điều tra, ngày 26/6, bà Thảo cùng chồng từ huyện Hóc Môn, TP.HCM (địa phương đang có dịch Covid-19) về nhà tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Tuy nhiên, khi đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch, 2 người lại khai về từ Gia Lai.

Người phụ nữ khai báo gian dối ở chốt kiểm dịch.

Khi cán bộ thôn phát hiện sư việc và yêu cầu phải khai báo y tế, làm xét nghiệm, vợ chồng bà Thảo mới đến cơ quan y tế.

Sau đó, bà Thảo được lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 (ca bệnh 17951 được Bộ Y tế công bố ngày 2/7). Người này sau đó lây bệnh 5 trường hợp khác ở địa phương.

Hà Nội họp khẩn sau khi ghi nhận 10 ca nhiễm nCoV ở cộng đồng.

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết sau khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP, Sở Y tế có buổi làm việc với 2 địa phương đang có dịch là Đông Anh, Mỹ Đức, TP quyết định triệu tập cuộc họp khẩn để bàn giải pháp khoanh vùng, dập dịch tại 2 khu vực này.

Hà Nội họp khẩn sau khi ghi nhận 10 ca nhiễm nCoV ở cộng đồng.

Sau 10 ngày TP không ghi nhận ca mắc mới và bắt đầu lộ trình nới lỏng các hoạt động, trong 2 ngày 5-6/7, Hà Nội phát hiện 2 chùm ca bệnh phức tạp với 9 người dương tính với SARS-CoV-2. Tối 5/7, CDC Hà Nội ghi nhận thêm một ca dương tính là ông G. trú tại quận Hoàng Mai, tài xế taxi chở 4 người ở Thanh Hóa dương tính với nCoV từ TP HCM ra Hà Nội.

Ổ dịch tại huyện Đông Anh có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan Công ty SEI - khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Ca bệnh chỉ điểm là ông H. (bảo vệ Công ty SEI, phát hiện dương tính tối 5/7). 3 người còn lại là bạn và đồng nghiệp của ông H. tại công ty, xóm trọ.

Huyện Đông Anh đã phun khử khuẩn, phong tỏa nơi bệnh nhân lưu trú. Đến nay, cơ quan y tế đã xác định được 36 F1 của ông H., đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ổ dịch thứ 2 tại huyện Mỹ Đức gồm 5 người cùng gia đình. Ca bệnh đầu tiên là ông L.V.C., 39 tuổi, tài xế tự do. Huyện Mỹ Đức đã xác định 39 F1 liên quan gia đình này. Tối 5/7, UBND huyện Mỹ Đức quyết định cách ly y tế vùng có dịch đối với thôn Kênh Đào, xã An Mỹ gồm 618 hộ với 2.190 người. Đồng thời, huyện cũng quyết định giãn cách xã hội xóm 2, thôn Kênh Đào, với 32 hộ dân theo Chỉ thị 16. Thời gian thực hiện từ 5/7 đến hết ngày 26/7.
Hơn 99% số người thiệt mạng vì Covid-19 ở Mỹ chưa tiêm vắc xin.

Chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm Mỹ Anthony Fauci cho biết, hơn 99% số người chết vì Covid-19 trong tháng 6 ở Mỹ là chưa tiêm vắc xin phòng virus corona.

Theo The Hill, chuyên gia trên gọi đó là những cái chết có thể tránh được.
“Nếu bạn nhìn vào con số tử vong, khoảng 99,2% trong số đó là chưa tiêm phòng. Khoảng 0,8% đã tiêm vắc xin. Không có vắc xin nào hoàn hảo. Tuy nhiên, khi nói tới việc ngăn chặn nhập viện và tử vong, thì thật buồn vì đó là những cái chết có thể tránh và ngăn chặn được”, nhà cố vấn hàng đầu cho Chính phủ Mỹ về ứng phó với Covid-19 cho biết.

Hơn 99% số người chết vì Covid-19 trong tháng 6 ở Mỹ là chưa tiêm vắc xin phòng virus corona.

Theo thống kê của Chính phủ Mỹ, trong tháng 6, ở nước này có gần 10.000 người chết vì Covid-19. Mỹ đã đạt những tiến bộ lớn trong nỗ lực tiêm chủng nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu mà Tổng thống Joe Biden đề ra là 70% số người trưởng thành ở Mỹ được tiêm phòng ít nhất một liều vào ngày 4/7.

 

Tin nổi bật